ข่าว

ส.ก.พญาไท ร่วมปลูกต้นไม้กับ ชัชชาติ โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พีรพล กนกวลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพญาไท ร่วมปลูกต้นไม้ กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นให้คนกรุงเทพฯ พร้อมตรวจความเรียบร้อยและการปรับปรุงติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างทางเดินริมคลอง

"ต้นไม้" มีประโยชน์ในหลายมิติไม่ว่าจะเป็นการลดมลพิษ ลดมลพิษขนาดเล็ก (PM) ลดก๊าซพิษโอโซน ลดก๊าซพิษซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ลดก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ การเพิ่มร่มเงาเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองส่งเสริมให้เมืองเป็นเมืองที่เดินได้ 

 

กรุงเทพมหานคร จึงมีนโยบายจะปลูกต้นไม้เพิ่มล้านต้น โดยแบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น / เขต / สัปดาห์ เพื่อให้ครบล้านต้นใน 4 ปี โดยแบ่งแนวคิดการดำเนินการเป็น ปลูกเพื่อลดฝุ่นและมลพิษ , ปลูกให้เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต , ปลูกเพื่อส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง , ปลูกให้ชุมชนมีรายได้ , ปลูกให้คนและต้นไม้โตไปพร้อม ๆ กัน

ส.ก.พญาไท ร่วมปลูกต้นไม้กับ ชัชชาติ โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

ล่าสุดนายพีรพล กนกวลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพญาไท ร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารกทม. ปลูกต้นทองอุไร ณ สวนพญาไทภิรมย์ ซึ่งมีเนื้อที่ รวม 10 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณซอยศาสนา ถนนพระรามที่ 6  

 

ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้สอดคล้องกับโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงของผู้ว่าฯชัชชาติ จากนั้นส.ก.ได้ร่วมตรวจความเรียบร้อยบริเวณสวนฯ และการปรับปรุงติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างทางเดินริมคลองให้กับชาวชุมชนในพื้นที่

ส.ก.พญาไท ร่วมปลูกต้นไม้กับ ชัชชาติ โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

ส.ก.พญาไท ร่วมปลูกต้นไม้กับ ชัชชาติ โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

สำหรับสวนพญาไทภิรมย์ มีเนื้อที่ รวม 10 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณซอยศาสนา ถนนพระรามที่ 6 การทางพิเศษแห่งประเทศไทยได้มอบพื้นที่ให้กรุงเทพมหานคร นำไปใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ โดยกรุงเทพมหานครได้พัฒนาพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ มีลานกีฬา สนามเด็กเล่น สวนหย่อม และมีการปลูกพืชสมุนไพรจำนวนมากเพื่ออนุรักษ์ภูมิปัญญาไทยให้ประชาชนได้ศึกษาและใช้ประโยชน์จากพื้นที่ รวมถึงเขตได้ปรับปรุงทางเดินริมคลอง ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง เพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ที่สัญจรผ่านไปมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ