Lifestyle

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "นางาโนะ" จับมือ "มารุโคเมะ" จัดอีเว้นท์เพื่อสุขภาพ แนะนำจังหวัดนางาโนะ เผยตำรับอาหารอายุยืน 

 

 


          เรียกว่าเป็นงานที่โดนใจคนรักสุขภาพเป็นอย่างมาก สำหรับการเผยเคล็ดลับอายุยืนของชาวนางาโนะ จังหวัดในประเทศญี่ปุ่นที่มีคนสูงอายุเยอะที่สุด  ซึ่งหัวใจสำคัญของการมีอายุยืนยาวของชาวนางาโนะคือ อาหาร ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลกว่ากินแล้วช่วยให้อายุยืน จังหวัดนางาโนะ ประเทศญี่ปุ่น จึงจับมือ บริษัทมารุโคเมะ (marukome) จัดงาน “จังหวัดนางาโนะ x marukome” เพื่อประชาสัมพันธ์ อาหาร วัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ของจังหวัดนางาโนะ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ณ บริเวณร้าน Hacco Labo ชั้น 2 ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ

 

 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ

 

          โดยบรรยากาศภายในงานได้เนรมิตร้าน Hacco Labo ให้เป็นห้องแล็ปที่ส่งตรงจากนางาโนะ สำหรับคนที่ชื่นชอบมิโซะ ก็สามารถเข้ามาลองทำ ลองชิม ได้ด้วยตัวเองอย่างสนุกสนาน หรือจะเลือกช้อปผลิตภัณฑ์จากจังหวัดนางาโนะ อาทิ มิโซะ อาหารหมักดอง เหล้าหวานโคจิ โปรตีนเกษตรที่ทำจากถั่วเหลือง ฯลฯ ที่จัดเต็มมาไว้ให้บริการกันอย่างคับคั่ง  จากนั้น คุณอาเบะ ชูอิจิ ผู้ว่าราชการจังหวัดนางาโนะ และคุณอาโอกิ โทกิโอะ ประธานบริษัท มารุโคเมะ จำกัด ในนามตัวแทนจัดงานได้ขึ้นมาร่วมพูดคุยบนเวทีถึงเรื่องราวความเป็นมาของอาหารจากเมืองนางาโนะ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าช่วยในเรื่องของการมีอายุที่ยืนยาว 

 

 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ

 


          คุณอาเบะ ชูอิจิ ผู้ว่าราชการจังหวัดนางาโนะ เผยว่า “อาหารของจังหวัดนางาโนะ มีทั้ง มิโซะ ซุปเพื่อสุขภาพที่เป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกที่ขึ้นชื่อของเรา ของหมักปรุงรสต่างๆ แล้วก็ผัก ผลไม้ อย่างเช่น องุ่นไชน์ มัสคัส (Shine Muscat) ที่มีความหวาน อร่อย ไร้เมล็ด อุดมไปด้วยวิตามิน กินแล้วจะช่วยส่งผลในเรื่องของสุขภาพ ผมและชาวนางาโนะจึงอยากจะส่งต่อผลผลิตดีๆให้กับคนไทย อยากให้คนไทยได้ไปรับประทานอาหารของเรา ได้ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ซึ่งถูกรายล้อมด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงาม ครับ”

 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ



          ด้าน คุณอาโอกิ โทกิโอะ ประธานบริษัท มารุโคเมะ จำกัด เผยว่า “มิโซะ เป็นอาหารที่ผ่านการหมักและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก ด้วยสัดส่วนการส่งออกถึง 50% ซึ่งเป็นอาหารที่ชาวนางาโนะเชื่อว่าจะช่วยในเรื่องของการมีสุขภาพที่ดี เป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองนี้ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอีกมากมาย อาทิ อามาซาเกะ (Amazake) หรือเหล้าหวาน เป็นเครื่องดื่มรสหวานที่ทำจากข้าว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำตาล ช่วยให้ความอบอุ่นร่างกาย และยังส่งผลดีต่อร่างกายอีกด้วย ยังไงผมก็ขอฝากเหล้าหวานอามาซาเกะ ของฝากจากนางาโนะ ที่จะช่วยในเรื่องสุขภาพแข็งแรงด้วยนะครับ”

 

 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ


          ต่อด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษ คุณนิชิโนะ อากิระ ที่ปรึกษาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มาร่วมพูดคุยเรื่องความสำคัญของอาหารต่อการสร้างร่างกายของนักกีฬาผ่านหัวข้อเรื่องอาหารกับกีฬาว่า “อาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ แน่นอนว่าร่างกายเป็นพื้นฐานสำคัญของนักกีฬา ถ้าเรารับประทานแต่สิ่งไม่ดีเข้าไปก็จะทำให้เราบาดเจ็บได้ง่าย และอ่อนแอได้ง่ายด้วย รวมถึงส่งผลต่อสภาพจิตใจ เพราะฉะนั้นต้องมีการดูแลเรื่องอาหารอยู่ตลอดเวลา สำหรับอาหารของนางาโนะที่ผมชื่นชอบ ก็คือ นากาอิโมะ (Nagaimo) มันภูเขาที่มีสารอาหารครบถ้วนและดีต่อสุขภาพ สามารถทานกับอะไรก็ได้ เอาไปผัด หรือทานสดๆกับข้าวก็ได้ครับ แล้วก็อย่าลืมนะครับ หลังออกกำลังกาย หรือเล่น กีฬา ทุกครั้ง อย่าลืมรับประทานอาหารทันทีเพื่อเป็นการฟื้นฟูร่างกายของเราให้แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้นไปครับ”

 

 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ

 


          และไฮไลท์ความฟินของงานยังไม่จบอยู่แค่นี้ เมื่อ คุณชิบะโนะ ไทโซ  แชมป์เปี้ยนไอศกรีมเจลาโต้ระดับโลก เชฟผู้ผลิตอาหารที่ทำจากนมชื่อดังของญี่ปุ่น ขึ้นเวทีมาสาธิตการปรุงอาหาร จะช่วยสร้างสุขภาพให้แข็งแรงโดยวัตถุดิบจากนางาโนะ x เจลาโต้ ให้คนในงานได้ชมและชิมกันแบบสดๆ งานนี้ทำเอาคนทั้งงานยกนิ้วให้กับรสชาติที่อร่อยถูกปาก สมกับดีกรีแชมป์เปี้ยนไอศกรีมเจลาโต้ระดับโลกจริงๆ  เรียกว่าเป็นอีเว้นท์งานสุขภาพที่ตอบโจทย์คนรักการกิน และต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างแท้จริง ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักและเหล่ากองทัพแฟนคลับ ที่พร้อมใจกันมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม สำหรับใครที่อยากมีสุขภาพดี อายุยืนยาวเหมือนชาวนางาโนะ สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัท มารุโคเมะ (marukome) ก็มีให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ และครบครันที่สุด ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้ที่ ร้าน Hacco Labo บริเวณชั้น 2 ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ 

 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ

 


          ส่วนใครที่กำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่จะเป็นเป้าหมายในฝันของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเติมเต็มความสุข ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม และลิ้มรสอาหารที่ทำให้อายุยืน จนได้รับการขนานนามไปทั่วโลกว่าเป็นจังหวัดที่มีคนสูงอายุเยอะที่สุด เป้าหมายการท่องเที่ยวครั้งต่อไป อย่าลืม ไปเช็คอินที่ จังหวัดนางาโนะ ประเทศญี่ปุ่น สวรรค์บนดินที่ต้องไปเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต 


 

 

 เผยตำรับอาหารอายุยืน ชาวนางาโนะ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ