Lifestyle

เบญจภาคี"ฟ้าแดง" ญ.ว.ชวนวิ่งแสดงพลังกตัญญู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบญจภาคี"ฟ้าแดง"ญ.ว.ชวนวิ่งแสดงพลังกตัญญู  ระดมทุนสร้างห้องสมุดดิจิทัล-ชิงถ้วย"ป่าเปรม"

 

 

          ณ  หอประชุมราชาวดี โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการจัดแถลงข่าว “ญ.ว. เดิน-วิ่ง ฟันรัน มินิมาราธอน 2019” ครั้งที่ 2 มี พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ในฐานะประธานจัดงาน  เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา
          

 

 

          พร้อม นายจตุพล เจริญรี กรรมการการศึกษา สมาคมผู้ปกครองและครูฯ, นายวศิน การีรัตน์ อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ, นางวรรณา ชาวนา ประธานชมรมสายสัมพันธ์ตรีจักร, นายณัฐปคัลภ์ สังข์ทอง ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง 62 และ ดร.ถนอมทรัพย์ นูนน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นักเรียน และสื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก
           

          พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี หรือ “พี่หลวงคร” เผยว่า แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ได้กล่าวถึงการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของคนในด้านการส่งเสริมและสร้างสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืนเบญจภาคีโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ทั้ง 5 ภาคี 
             

 

เบญจภาคี"ฟ้าแดง" ญ.ว.ชวนวิ่งแสดงพลังกตัญญู

 

 

          ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนฯ, สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนฯ, สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนฯ, เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนฯ และชมรมสายสัมพันธ์ฟ้าแดงตรีจักร ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในที่ 4 สิงหาคม 2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการออกกำลังกายของประชาชน และเยาวชน พร้อมเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
          

          ตลอดจนส่งเสริมให้กลุ่มประชากรทุกช่วงวัยหันมาสนใจออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน ครู บุคลากร และศิษย์เก่า ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ร่วมออกกำลังกาย และประกอบกิจกรรมร่วมกัน เป็นการสร้างความรักความสามัคคีให้ห่างไกลจากยาเสพติด และอบายมุขทั้งปวง


             

          นอกจากนี้ ยังเป็นการระดมทุนในการสร้างของห้องสมุดดิจิทัล ห้องเกียรติยศ และพิพิธภัณฑ์โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านต่าง ๆ ของโรงเรียน เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติในอำเภอหาดใหญ่อีกทางหนึ่งด้วย
             

 

เบญจภาคี"ฟ้าแดง" ญ.ว.ชวนวิ่งแสดงพลังกตัญญู

 

 

          “ญ.ว.เป็นสถาบันการศึกษาหนึ่งในภาคใต้ที่ทุกคนอยากเรียนมากที่สุด และภาคีเครือข่ายที่ร่วมมือกันที่เข้มแข็ง หรือที่เรียกว่า เบญจภาคีเครือข่าย ผมภาคภูมิใจอย่างยิ่ง” พี่หลวงคร กล่าว และว่า 
              

          การแข่งขันครั้งนี้ ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ จุดสตาร์ทที่สนามโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น VIP 5.0 และ 10 .5 กิโลเมตร, วิ่ง Fun Run 5.0 และ Mini 10.5 กิโลเมตร สำหรับนักวิ่งทุกคนจะได้รับเหรียญทุกรุ่น และทุกระยะวิ่ง คาดว่ามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 5,000 คน
             

          “ผมในฐานะศิษย์เก่า ญ.ว. เกิดและเติบโตที่สงขลา การจัดงานวิ่งครั้งนี้ ชิงถ้วยรางวัล พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ถือเป็นความภาคภูมิใจของเราทุกคน ซึ่งป๋าเปรมเป็นบุคคลสำคัญของชาวสงขลา สิ่งสำคัญที่สุด คือ การรำลึกถึงป๋าเปรม ความกตัญญูรู้คุณต่อโรงเรียน เชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญสร้างกุศลตามเจตนรมณ์ป๋าเปรม เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน จะยึดอยู่ในใจพวกเราตลอดไป” พี่หลวงคร กล่าว
            

          ด้าน ดร.ถนอมทรัพย์ นูนน้อย กล่าวว่า ญ.ว. เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ มีนักเรียนกว่า 4,200 คน มีห้องเรียนปกติ และห้องเรียนพิเศษ 102 ห้อง มุ่งมั่นจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ เพียรพยายามเอาใจใส่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างเต็มที่ 
          

 

เบญจภาคี"ฟ้าแดง" ญ.ว.ชวนวิ่งแสดงพลังกตัญญู

 

 

          “ญ.ว.มีเครือข่ายที่เข้มแข็ง เบญจภาคีเหล่านี้ช่วยกันประสานงานพัฒนาการศึกษาให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชนมาร่วมช่วยจัดการศึกษา ทำให้ ญ.ว.มีชื่อเสียงเกียรติภูมิมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้เกิดจากความร่วมมือจากเบญจภาคี” ดร.ถนอมทร้ัพย์ กล่าว และว่า 
           

          เช่นเดียวกับการจัดงานครั้งนี้ที่แสดงถึงพลังความตั้งใจของชาวฟ้า แดงทุกภาคส่วน อยากเชิญชวนมาร่วมเดิน-วิ่งออกกำลังกายด้วยกัน
          

 

เบญจภาคี"ฟ้าแดง" ญ.ว.ชวนวิ่งแสดงพลังกตัญญู

 

 

          ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าวได้มีการร้องเพลงประสานเสียงของนักเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ในเพลง “ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ