Lifestyle

สทนช.ชวนประกวดภาพถ่ายชิงเงินกว่าแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สทนช.ชวนประกวดภาพถ่ายชิงเงินกว่าแสน"ต้นทางคือสายน้ำ ปลายทางคือความสุข"

             สทนช.จัดประกวดถ่ายภาพ “ต้นทางคือสายน้ำ ปลายทางคือความสุข” หวังให้ประชาชน ได้เรียนรู้ภารกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปีผ่านทางภาพถ่าย  ชิงโล่เกียรยศพร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมมากกว่า 1แสนบาท

              ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์  เลขาธิการ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)  เปิดเผยว่า  สทนช. ได่้จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ประจำปี 2562 ขึ้น ภายใต้หัวข้อ “ต้นทางคือสายน้ำ ปลายทางคือความสุข” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ    ในการถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสศึกษาภารกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) และนำมาถ่ายทอดเป็นผลงานภาพถ่ายที่มีความสวยงาม เผยแพร่สู่สายตาสาธารณชน โดย  สทนช.  จะได้นำภาพถ่ายที่มีความสวยงามดังกล่าวไปใช้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้        เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศต่อไป
             สำหรับการประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้ จะต้องเป็นภาพที่สื่อสารให้เห็นถึงความสำคัญของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20ปี  ทั้ง 6 ด้านประกอบด้วย  ด้านที่ 1 การจัดการน้ำอุปโภคบริโภค  ด้านที่ 2 การสร้างความมั่นคงของน้ำภาคการผลิตน้ำเพื่อการเกษตรและอุตสาหกรรม  ด้านที่ 3 การจัดการน้ำท่วมและอุทกภัย  ด้านที่ 4 การจัดการคุณภาพน้ำและอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ       ด้านที่ 5 การอนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพป่าต้นน้ำที่เสื่อมโทรมและการป้องกัน
การพังทลายของดิน  และด้านที่ 6 การบริหารจัดการ
            โดยผู้ส่งภาพเข้าประกวด จะต้องเป็นคนสัญชาติไทย   ไม่จำกัดเพศ   ไม่จำกัดอายุ  แต่จะต้องเป็นภาพที่ถ่ายในประเทศไทยเท่านั้น     พร้อมมีคำบรรยายใต้ภาพที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และจะต้องสามารถอธิบายแนวคิดของภาพที่สอดคล้องกับการดำเนินการตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำดังกล่าวอย่างน้อย 1 ด้าน
             ส่วนรางวัลสำหรับผู้ส่งภาพเข้าประกวดในครั้งนี้มีทั้งหมด 3 อับดับ ประกอบ รางวัลชนะเลิศ มี 1 รางวัล ผู้ชนะการประกวดจะะได้รับ โล่รางวัลจากเลขาธิการ สทนช. พร้อมเงินรางวัล  50,000 บาท  รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 มีจํานวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล  30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 มีจำนวน 1 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท  และรางวัลชมเชย จํานวน 5 รางวัล ได้รับเงินรางวัลละ 5,000 บาท
ทั้งนี้ สทนช. กำหนดให้ส่งผลงานภาพถ่าย  ระหว่างวันที่ 1 กรกฏาคม –  30 สิงหาคม 2562  โดยสามารถส่งได้ 2 ช่องทาง คือ  ช่องแรกส่งทางไปรษณีย์ (ถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ)   มาที่กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักงานเลขาธิการ สทนช.  อาคารจุฑามาศ เลขที่ 89/168-170 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210  โทร.0-2252-9140 วงเล็บมุมซอง “ประกวดภาพถ่าย”  หรือช่องทางทที่ 2  ส่งด้วยตนเองที่กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักงานเลขาธิการ สทนช.   อาคารจุฑามาศ ชั้น 1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่www.onwr.go.th   
           

    สำหรับประกาศผลการตัดสินนั้น จะประกาศในเดือนตุลาคม พ.ศ.2562 ทางเว็บไซต์ www. onwr.go.th และจะแจ้งผลให้ผู้ชนะการประกวดทราบโดยตรงทางโทรศัพท์เพื่อติดต่อรับรางวัลพร้อมกัน ในงานวันครบรอบสถาปนา สทนช. ปีที่ 2 (25 ตุลาคม 2562)  ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณธนชาต บุญคล้าย นายช่างภาพปฏิบัติงาน และคุณวันเพ็ญ มงคลคำ   นายช่างภาพ โทร0-2521-9140-7 ต่อ 1066 หรือ 1067 
             “สทนช.     ตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้เป็นไปอย่างบูรณาการมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ตามแนวทางการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดิน     และทำหน้าที่บริหารจัดการน้ำของประเทศในเชิงระบบให้มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียวลดความซ้ำซ้อนตลอดจนบูรณา การงานด้านข้อมูลแผนงานโครงการงบประมาณ    รวมทั้งการติดตามประเมินผลและควบคุมการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบัน”  เลขาธิการ สทนช.กล่าวในตอนท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ