Lifestyle

LINE TV ลงทุนขยายฐานผู้ชมสู่ตลาดแมส ผนึกเวิร์คพอยท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

LINE TV ลงทุนขยายฐานผู้ชมสู่ตลาดแมส ผนึกเวิร์คพอยท์ ผลิตวาไรตี้สุดฮิตจากแดนโสม "Infinite Challenge Thailand ซุปตาร์ท้าแข่ง"

 

    
          LINE TV เดินหน้าลงทุนป้อนคอนเทนต์ผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ผนึก “เวิร์คพอยท์” ผู้ผลิตวาไรตี้เบอร์หนึ่งของเมืองไทย ผลิตรายการบันเทิงสุดฮอตจากเกาหลี “Infinite Challenge” พร้อมปรับกลยุทธ์ยกออริจินัลคอนเทนต์จากโลกออนไลน์ไปรีรันบนทีวี มั่นใจขยายฐานผู้ชมจากคนเมืองสู่ทั่วประเทศแน่นอน  

 

 

          กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า ปีนี้ LINE TV ตั้งเป้าสู่การเป็น “ทีวีออนไลน์ของคนไทย” โดยเน้นการขยายบริการให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมให้มากยิ่งขึ้น โดยมีกลยุทธ์สำคัญหลักๆ คือการคัดสรรคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจโดยส่วนใหญ่ของผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของออริจินอลคอนเทนต์หรือคอนเทนต์ที่ LINE TVลงทุนสร้างและมีให้ชมที่แพลตฟอร์มของเราเท่านั้น รายการทีวีย้อนหลัง แอนิเมชั่น และดนตรี รวมถึงการขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ มากขึ้น โดยยังคงความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับพาร์ทเนอร์เดิมที่มีอยู่ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่มากมายหลากหลายและเข้ากับฐานผู้ชมที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 


          สำหรับ LINE TV Originals ล่าสุด LINE TV ได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการ Infinite Challenge ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ระดับตำนานจากประเทศเกาหลีที่มีเรตติ้งสูงสุดต่อเนื่องยาวนานกว่า 13 ปี มาทำเป็นวาไรตี้ในเวอร์ชั่นไทย โดยร่วมมือกับผู้ผลิตรายการวาไรตี้อันดับ 1 ของไทยที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการผลิตรายการที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายอย่างเวิร์คพอยท์ มาเป็นผู้ผลิตรายการนี้ ทำให้เรามั่นใจว่าเวิร์คพอยท์จะผลิตคอนเทนต์นี้ออกมาถูกใจกลุ่มผู้ชมอย่างแน่นอน 

 

          “ที่สำคัญรายการ Infinite Challenge Thailand ถือเป็นครั้งแรกที่ LINE TV ออกอากาศด้วยโมเดลใหม่ จากเดิมที่เรามีจุดแข็งในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ช่องต่างๆ นำคอนเทนต์ทีวีมารีรันแล้ว ออริจินัลคอนเทนต์ของเราเองก็ตั้งเป้าขยายฐานผู้ชมให้กว้างขึ้น เข้าถึงและสื่อสารกับคนทั่วประเทศให้ได้ จึงเกิดเป็นโมเดลกลับกันที่จะนำ LINE TV Originals อย่าง Infinite Challenge Thailand ไปรีรันบนทีวีแทน เพราะฉะนั้นการจับมือกับเวิร์คพอยท์ครั้งนี้ เราไม่ได้เป็นแค่ในฐานะผู้สร้าง-ผู้ผลิตรายการเท่านั้น แต่เราเป็นแพลตฟอร์มออกอากาศร่วมด้วย  ซึ่งเราก็มั่นใจว่าช่องเวิร์คพอยท์มีกลุ่มผู้ชมแข็งแรง มีฐานความนิยมเป็นวงกว้าง และตอบโจทย์ที่เราต้องการเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าและแฟนๆ LINE TV ให้มากขึ้น” 

 

 

 

LINE TV ลงทุนขยายฐานผู้ชมสู่ตลาดแมส ผนึกเวิร์คพอยท์

 


          กวินกล่าวเพิ่มเติมว่า “ตั้งแต่เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ตอนนี้มียอดผู้ติดตามของช่องรายการฯ (แฟนแชนแนล) บน LINE TV สูงกว่า 160,000 คน เรียกได้ว่าเป็น LINE TV Originals ที่มียอดผู้ติดตามของช่องรายการฯ สูงที่สุดในปี 2019 ซึ่งความนิยมอาจจะเริ่มจากกลุ่มคนเมืองทั้งสองแพลตฟอร์มตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะต้นฉบับของรายการนี้ที่เกาหลีเป็นที่นิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนในเมืองที่ชื่นชอบรายการประเภทนี้เป็นทุนเดิม ซึ่งเชื่อว่าเมื่อได้ออกอากาศต่อเนื่องในไทยเรตติ้งจะค่อยๆ ขยับและกระจายทั่วถึงไปทุกกลุ่มเป้าหมายของ LINE TV และช่องเวิร์คพอยท์เหมือนรายการยอดนิยมอื่นๆ แน่นอน 
ชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง LINE TV ที่ไว้วางใจเลือกให้ทาง เวิร์คพอยท์ เป็นพาร์ทเนอร์ในการผลิตคอนเทนต์ รายการวาไรตี้บันเทิง ชื่อดังของเกาหลี Infinite Challenge ซึ่งการมาร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงผลิตเพื่อออนแอร์ทาง LINE TV เท่านั้น 


          แต่ผู้ชมทั่วประเทศยังสามารถที่ชมรายการนี้ย้อนหลังผ่านทางช่องเวิร์คพอยท์อีกด้วย ตรงจุดนี้ตนถือเป็นมิติใหม่ที่นำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ มาสร้างปรากฏการณ์รีรันทางแพลตฟอร์มทีวี ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพราะนอกจากช่องเวิร์คพอยท์จะมีคอนเทนต์ที่เป็นวาไรตี้ระดับตำนานที่มีความสนุกเพิ่มขึ้นแล้ว การนำมารีรันทางช่องเวิร์คพอยท์ จะยิ่งทำให้รายการฯ เข้าถึงกลุ่มผู้ชมมากขึ้นอีกด้วย 

 

 

 

LINE TV ลงทุนขยายฐานผู้ชมสู่ตลาดแมส ผนึกเวิร์คพอยท์

 


          “ผลตอบรับหลังจากที่ออกอากาศไปได้ 4 ตอนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นที่น่าพอใจตามมาตรฐานของช่องเวิร์คพอยท์ และเชื่อว่าจะต้องได้รับความนิยมและคนดูเพิ่มขึ้นแน่นอน เพราะความสนุกในทุกๆ ตอนต่อจากนี้จะยกระดับทวีคูณเรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด เหมือนกับภารกิจ Infinite ของเรากับทาง LINE TV  และด้วยความเป็นรายการวาไรตี้ที่เป็นทางถนัดของเวิร์คพอยท์ ที่สามารถผลิตรายการประเภทนี้ฮิตติดเทรนด์มาแล้วหลายรายการ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่ารายการนี้จะเป็นอีกหนึ่งในรายการที่จะสร้างความสนุกและความประทับใจ รวมถึงการติดตามรับชมซ้ำได้เรื่อยๆ บน LINE TV” ชลากรณ์ กล่าวทิ้งทาย


          สำหรับรายการ “Infinite Challenge Thailand ซุปตาร์ท้าแข่ง” (อินฟินิต ชาเลนจ์ ไทยแลนด์) มีดาราชื่อดัง  6 คน มาเป็นตัวชูรายการ ไม่ว่าจะเป็น  “ดีเจพุฒ – พุฒิชัย เกษตรสิน”  พร้อมด้วย  ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม, จียอน - ซอ จียอน, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, นิกกี้ - ณฉัตร  จันทพันธ์ และ อุล - ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา  ที่จะต้องมาทำภารกิจ  หรือจะต้องมาแข่งขันกันแบบจริงจัง หากใครแพ้ในเกมนี้  จะต้องถูกทำโทษ โดยจะออนแอร์ทุกวันศุกร์ บน LINE TV เวลา 2 ทุ่ม และรับชมอีกที ที่ช่อง เวิร์คพอยท์ เวลา 3 ทุ่ม
#LINETV #LINETVoriginals #อินแบบนี้มีที่เดียว
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ