Lifestyle

"สงขลา...ที่รัก" งานของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งาน​ "สงขลา...ที่รัก"​ ซึ่งเป็นงานสังสรรค์​ครั้ง​ที่ ​15​ ของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

นายวิชัย​ โภชน​กิจ​อธิบดี​กรม​การค้า​ภายใน​ ใน​ฐานะ​นายก​สมาคม​ชาว​สงขลา​ได้มอบหมาย ดร.กานต์​ บุญศิริ​ อุปนายก​สมาคม​ชาว​สงขลา​เป็นประธาน​จัดงาน​ "สงขลา...ที่รัก"​ ซึ่งเป็นงานสังสรรค์​ครั้ง​ที่ ​15​ ของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

 

"สงขลา...ที่รัก" งานของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

 

ดร.กานต์​ บุญศิริ​อุปนายก​สมาคม​ชาว​สงขลา​และประธาน​จัดงาน​ได้ประชุม​คณะกรรมการ​จัดงาน​หลายครั้ง​เพื่อ​เตรียม​ความพร้อม​รองรับเพื่อนพ้องน้องพี่อย่างครบครัน

สำหรับงาน "สงขลา...ที่รัก" ประจำปีนี้จะเน้นการมีส่วนร่วมของตัวแทน​ทั้ง 16 อำเภอ​ของจังหวัด​สงขลาที่มาอาศัย​ใน​กรุงเทพฯ​และ​ปริมณฑล​ โดย​งานจะมีขึ้นในวันเสาร์​ที่​ 25​พฤษภาคม ​2562​ เวลา​ตั้งแต่​ 11.00​ น.​ ที่​สมาคม​ชาว​ปักษ์ใต้​ ภายในงานมีการนำเสนอ​สิ่งต่างๆอันเป็นที่รักหวงแหนของคนสงขลาในแต่ละอำเภอ​ รวม 16 อำเภอ​ผ่าน "หนังสือที่ระลึก" เพื่อ​แจกสำหรับผู้มาร่วมงาน 1 เล่ม/คน สถาน​ที่ก็จำลองเป็นจังหวัดสงขลา​อย่างกลมกลืน​ ประหนึ่งเหมือน​เราอาศัย​อยู่​ใน​จังหวัด​สงขลา​ เรื่องอาหาร​ในงาน​ มีแนวคิดในการ​ออกซุ้​มอาหารปักษ์ใต้​แท้ๆที่หลากหลาย​จำนวน​กว่า 16 ซุ้มซึ่ง​จะมาจากการสนับสนุน​ของเพื่อนพ้องน้อง​พี่​จาก 16 อำเภอ​ของจังห​วัด​สงขลา​

 

เรื่องการแสดง​ เน้นอนุรักษ์​วัฒนธรรม​สงขลา​ ในมิติต่างๆ เพื่อสร้างความแปลกใหม่  ทั้งยังมี "การแข่งขันขูดพร้าวด้วยเหล็กขูด" แบบย้อนยุค​ด้วย​ โดยปีนี้จะเพิ่มความพิเศษ​ โดยเน้นกิจกรรมความเป็นครอบครัว​ เพื่อให้​เหมาะกับทุกรุ่น​ ลูกเด็กเล็กแดงสามารถ​ไปได้หมด​ เน้นไปทั้งครอบครัว
   
สำหรับ​ผู้ร่วมงานไม่จำเป็นต้องเป็นชาวสงขลา​ แค่มีความ​รักและผู​กพันธ์กับชาวสงขลาก็มาร่วมงานได้เลย ซึ่ง ดร.กานต์​​บุญศิริ​ อุปนายก​สมาคม​ชาว​สงขลา​และ​ประธาน​จัดงาน​นั้น​ มีบ้านเกิดที่ ต.ชิงโค​ อ.สิงหนคร​ จ.สงขลา​ เป็นลูกชาย​ ของกำนัน​แปลก​ บุญศิริ​ ปัจจุบันทำงานเป็นอาจารย์​ประจำหลักสูตรนวัตกรรมการสื่อสารทางการเมืองและการปกครองท้องถิ่น คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัย​สุโขทัย​ธรรมาธิราช และอดีต​เคยเป็นผู้​อำนวย​การ​ CID​ (มรภ.วไลยอลงกรณ์)  และรองผู้​อำนวยการ​วิทยาลัย​ U-MDC​ (มหาวิทยาลัย​ทักษิณ) ดร.กานต์ มีลูกศิษย์มากมายทั้งผู้บริหารท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร พนักงานบริษัทการบินไทย และกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น และดร.กานต์ ยังเคยเป็นที่ปรึกษา​ นักวิชาการ​ เลขานุการ​ และอนุกรรมาธิการ​ ในสภาผู้แทนราษฎร​ วุฒิสภา​ และสภานิติบัญญัติ​อีก 10 กว่าคณะด้วย

 

ส่วนรองประธาน​จัดงาน มีหลายท่าน​ เช่น​ นายธน​กร​ ไชย​ศรี​ (ผู้บริหาร​กทม.)​ นายวิรัติ​ ปีด​แก้ว​(ปลัดเทศบาลเมืองพิมลราช)​ นายจารึก ชุมพุ่ม(นักธุรกิจค้าส่งรายใหญ่) และพ.ต.อ.ภาดล​ จันทร์​ดอน​(ผกก.5​ กองบังคับการเศรษฐกิจ)​ และกรรมการ​จัดงาน​อีก​หลาย​สิบท่านท่าน เช่น นายสว่าง แก้วมณีอดีตผอ.เขตมีนบุรี เป็นต้น  รวมทั้งนังมีที่ปรึกษาเป็นอดีตรัฐมนตรี อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้หลักผู้ใหญ่อีกหลายท่าน

 

"สงขลา...ที่รัก" งานของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

"สงขลา...ที่รัก" งานของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

"สงขลา...ที่รัก" งานของชาวสงขลา​ใน กทม. และปริมณฑล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ