Lifestyle

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

“พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง” เนื่องในโอกาสวันแห่งความรัก ณ สำนักงานเขตบางซื่อ

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11.00 น. ณ สำนักงานเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ร่วมจัดกิจกรรม“พม สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง” ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวยุคใหม่ ไม่ใช้ความรุนแรง” โดยมี นางสาวกุลจิรา สาสุขวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางซื่อ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ในการนี้ ผู้แทนจากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ได้นำเค้กช๊อกโกเลตมาแจกให้กับประชาชนและคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส ณ สำนักงานเขตบางซื่ออีกด้วย

นายเลิศปัญญา กล่าวว่า พม. โดย สค. มีภารกิจเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพสตรี การส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว โดยได้ดำเนินงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชนและภาคประชาชน เพื่อร่วมสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความอบอุ่นและเข้มแข็ง และเนื่องในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก สค. ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนและสังคมคำนึงถึงความรักของครอบครัว โดยร่วมสำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้กับคู่รักที่จูงมือกันมาจดทะเบียนสมรสเพื่อเริ่มต้นสร้างครอบครัวร่วมกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ โดยใช้ชื่อกิจกรรม “พม สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง” ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวยุคใหม่ ไม่ใช้ความรุนแรง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว โดยเฉพาะคู่รักที่กำลังจะเริ่มต้นสร้างครอบครัว ได้ตระหนักถึงความรักของสมาชิกในครอบครัว และเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการไม่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี บุคคลในครอบครัวและความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ

นายเลิศปัญญา กล่าวต่ออีกว่า ในปีที่ผ่านมา สค. ได้มาร่วมจัดกิจกรรมกับสำนักงานเขตบางซื่อแห่งนี้ โดยเชิญชวนคู่รักเริ่มต้นความรักต่อกันด้วย 10 คำดี ซึ่งจากการทำแบบสำรวจ 10 คำดีที่อยากได้ยินจากคนในครอบครัวประกอบด้วย 1 เหนื่อยมั้ย 2 รักนะ 3 มีอะไรให้ช่วยไหม 4 เก่ง/ดี/เยี่ยม 5 ไม่เป็นไรนะ 6 สู้ๆนะ 7 ทำได้อยู่แล้ว 8 คิดถึงนะ 9 ขอบคุณนะ 10 ขอโทษนะ สำหรับปีนี้ สค. ยังคงเลือกพื้นที่จัดกิจกรรม ณ สำนักงานเขตบางซื่อเช่นเดิม เพราะชื่อ “บางซื่อ” สื่อความหมายให้ความรักยืนยาวด้วยรักที่ซื่อสัตย์ต่อกัน โดยในปีนี้ สค. ก็ยังไม่ทิ้ง 10 คำดีที่อยากให้คู่รักพูดต่อกัน แต่อยากให้คู่รักเพิ่มเติมด้วยการแสดงออกด้วยท่าทางที่ครอบครัวอยากเห็นไปด้วยพร้อม ๆ กับ 10 คำพูดดังกล่าว จึงร่วมจัดบูธนิทรรศการ “พม สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง” เพื่อร่วมสร้างสถาบันครอบครัวให้มีความอบอุ่นและเข้มแข็ง ซึ่งกิจกรรมภายในบูธ ประกอบด้วย กิจกรรม “รักกันก็ต้องบอก และแสดงออกด้วยท่าทาง กายใจไม่เหินห่าง ร่วมกันสร้างครอบครัวอบอุ่น ไร้รุนแรง" ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว และให้คู่รักได้แสดงออกถึงท่าทางและความรักที่มีให้แก่กัน โดยการเขียนความรู้สึกลงบนกระดาษรูปหัวใจและมอบให้แก่กัน และเป็นสัญญาใจกันว่าจะเป็นครอบครัวที่ไม่ใช้ความรุนแรง มีการมอบคู่มือ/ชุดความรู้ สำหรับครอบครัว และของรางวัลให้แก่คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรส คู่มือ/ชุดความรู้ อาทิเช่น คู่มือสื่อรัก สานสายใย ครอบครัวไร้รุนแรง ครอบครัวอบอุ่น เรียนรู้เข้าถึงใจ คนทุกวัยในครอบครัว ความรู้สำหรับพ่อแม่มือใหม่ และสติ๊กเกอร์ท่าทางและคำพูดที่สร้างสรรค์ที่ควรใช้ในครอบครัว เป็นต้น ตลอดจนกิจกรรมถ่ายภาพคู่รัก Infinity of love มุมถ่ายภาพสำหรับคู่รักเพื่อเป็นที่ระลึก และ สแกน QR Cord เพื่อร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการไม่ใช้ความรุนแรงฯ พร้อมมอบของรางวัลและของที่ระลึกให้คู่รักมากมาย

ทางด้าน นางสาวกุลจิรา กล่าวว่า สำนักงานเขตบางซื่อได้จัดงานภายใต้แนวคิด “รักยืนยง มั่นคง ที่บางซื่อ” เพราะ ชื่อบางซื่อ สื่อความหมายให้ความรักยืนยาวด้วยรักที่ซื่อสัตย์ต่อกัน เนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก จึงมีประชาชนนิยมมาจดทะเบียนสมรสจำนวนมากเป็นประจำทุกปี โดยปีที่ผ่านมาถือเป็นลำดับที่ 2 ที่ประชาชนมาจดทะเบียนสมรส กว่าร้อยคู่

“ขอเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมลงชื่อในเว็บไซต์กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว http://plan.dwf.go.th/public/campaign.do ร่วมเป็นหนึ่งเสียง ในการไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี บุคคลในครอบครัว และความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ พบเห็นความรุนแรงฯ แจ้ง 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายเลิศปัญญากล่าวในตอนท้าย

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

พม. สื่อรัก Infinity of love รักยาวไกล ไร้ความรุนแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ