Lifestyle

ททท. เปิดตัวโครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

มอบของขวัญการท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผู้ด้อยโอกาส

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ศูนย์อำนวยการการท่องเที่ยวกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้” ปี 2562 มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทยผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสได้ท่องเที่ยวฟรีในแหล่งท่องเที่ยวเขตทหารทั่วประเทศ และ ททท.ร่วมกับพันธมิตรแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มอบส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 100 แห่งทั่วประเทศสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมเปิดตัวของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ปฏิบัติงานด้านจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ได้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) ให้ได้ลุ้นรางวัลเที่ยวฟรีทั้งครอบครัว นอกจากนี้ ททท. จัดกิจกรรมล่องเรือไหว้พระ และกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ สำหรับกลุ่มประชาชนชาวไทยทุกคน ตลอดปี 2562

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการ เมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2562 เป็นโครงการที่จัดขึ้นตามแนวคิด Tourism for All โดยมุ่งหวังให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย อันจะทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดยจะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปี เพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทย ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวมากมาย ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก ศูนย์อำนวยการ การท่องเที่ยวกองทัพเรือ กองทัพอากาศ และแหล่งท่องเที่ยวของพันธมิตรอื่นๆกว่า 100 แห่ง เปิดพื้นที่ท่องเที่ยว ในเขตทหารให้เที่ยวฟรีและมอบส่วนลดพิเศษสำหรับกิจกรรมภายในแหล่งท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน อาทิ องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สุขสยาม The ICON SIAM มิวเซียมสยาม สยามนิรมิต ณ สัทธา อุทยานไทย Nanta Show จาก Show DC สุนทรีย์แลนด์ แดนตุ๊กตา เป็นต้น

นอกจากนี้ ททท. จัดกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต” มอบของขวัญพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ทำความดี เป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือสังคม ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) โดยกลุ่มจิตอาสาทั้งหมดนี้จะได้รับสิทธิ์ในการร่วมสนุกลุ้นรางวัลแพ็คเก็จเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต สำหรับทั้งครอบครัว (4 คน) เพื่อแทนคำขอบคุณและ ตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง ททท. ได้มอบให้ผู้มีรายได้และผู้ด้อยโอกาสแล้ว ททท.จัดกิจกรรมเที่ยวฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป อาทิ

· กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ล่องเรือไหว้พระ ในแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ตลอดทั้งเดือนมีนาคม 2562

· กิจกรรมตักบาตรดอกไม้ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จัดขึ้นระหว่างเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2562

· กิจกรรม ไหว้พระทั่วไทย สุขใจถ้วนหน้า เชิญชวนคนไทยไหว้พระพร้อมกันทั่วประเทศ 77 จังหวัด จัดขึ้นระหว่างเดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2562

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ