Lifestyle

รับสมัครเยาวชนไทย ร่วมเวทียุวชนเกษตรที่บราซิล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษา เยาวชนไทย ร่วมเวทีประชุมยุวชนเกษตรที่บราซิล

                

                 ไบเออร์ประกาศเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมงานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตร (Youth AgVocate Summit) รุ่นที่ 4 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2562 ณ เมืองบราซีเลีย ประเทศบราซิล โดยร่วมกับ 2 องค์กรเยาวชน นัฟฟีลด์ บราซิลและ ไอเซค บราซิลในประเทศบราซิล 

                 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2562    

                 โดยผู้เข้าร่วมงานประชุมสุดยอดครั้งนี้คือยุวชนเกษตรอายุระหว่าง 18-25 ปีจำนวน 100 คนที่จะมาจากทุกมุมโลกเพื่อช่วยกันสรรหาวิธีการและคำตอบว่าจะทำอย่างไรให้เราสามารถผลิตอาหารมาเลี้ยงประชากรของโลกได้อย่างเพียงพอและยั่งยืน ซึ่งเป็นความท้าทายที่สุดอย่างหนึ่งที่โลกเผชิญอยู่ในปัจจุบัน 

                 “ไม่มีครั้งไหนที่นวัตกรรมการเกษตรจะมีความสำคัญมากเท่าครั้งนี้ในภาวะที่เราเผชิญความท้าทายด้านจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นและความจำเป็นในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  เยาวชนเหล่านี้เปรียบเสมือนผู้นำรุ่นใหม่ ด้วยความฝันที่จะสร้างอนาคตด้านการเกษตรขึ้นมาใหม่พวกเขาต้องเป็นผู้นำในความพยายามครั้งนี้” เลียม คอนดอน สมาชิกคณะกรรมการบริหารและประธานธุรกิจครอปซายน์ของไบเออร์กล่าว

                 เชิญชวนแสดงความคิดเห็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ

                 เยาวชนอายุระหว่าง 18-25 ปี และมีความคิดท้าทายในการจัดการปัญหาด้านอาหารและการเกษตร สามารถสมัครโดยการส่งคลิปวิดีโอเสนอความเห็นในการจัดหาอาหารให้โลกอย่างเพียงพอสอดคล้องกับกรอบเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) โดยคำนึงถึงวิธี “ปลูกอนาคตการเกษตร” โดยมีเยาวชนเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และหาวิธีที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านความมั่นคงทางอาหารด้วยตัวเองไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะเล็กหรือใหญ่

 

รับสมัครเยาวชนไทย ร่วมเวทียุวชนเกษตรที่บราซิล

 

                ดาวน์โหลดคำแนะนำในการส่งใบสมัครและข้อมูลในการสมัครได้ที่นี่ (คลิก)

                สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการประชุม 100 คน ในงานประชุมสุดยอดจะเป็นสถานที่บ่มความคิดที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทำความฝันให้เป็นความจริงและได้ทักษะในการทำโครงการให้สำเร็จ ในระหว่างการประชุมผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ฟังเรื่องราวจากผู้เชี่ยวชาญและร่วมเดินทางทัศนศึกษาเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการเกษตรให้มากขึ้น 

 

                งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรจะจัดขึ้นที่ประเทศบราซิล

                “ในเวลาเพียงแค่ 5 ปี งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรได้กลายเป็นแรงผลักดันการเปลี่ยนแปลงอันทรงพลัง ช่วยให้ผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 300 คนสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลก เราตื่นเต้นที่จะจัดงานประชุมที่ทวีปอเมริกาใต้เป็นครั้งแรก ผมหวังว่าภาคการเกษตรที่รุ่งเรืองของประเทศบราซิลจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมในการนำเสนอความคิดใหม่ๆเพื่อรับมือกับปัญหาความมั่นคงทางอาหารและเดินหน้าในฐานะผู้นำด้านอาหารและการเกษตรในอนาคต” รอดิโก ซานโตส หัวหน้าธุรกิจครอปซายน์ ลาตินอเมริกากล่าว

                งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตร 2562 จะมีขึ้นที่บราซีเลีย เมืองหลวงของประเทศบราซิลที่เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม  บราซีเลียเป็นที่ตั้งของรัฐบาลบราซิลและสถานทูตจากกว่า 120 ประเทศ ทำให้เป็นสถานที่จัดงานในอุดมคติในการต้อนรับ “ผู้สนับสนุนการเกษตร” ที่จะมาสร้างอนาคตใหม่ด้านอาหารให้กับโลกของเรา

 

รับสมัครเยาวชนไทย ร่วมเวทียุวชนเกษตรที่บราซิล

                "เราเชื่อว่าภาวะผู้นำคือคำตอบพื้นฐานในการเปลี่ยนแปลงโลก เราต้องสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมเยาวชนให้กลายเป็นผู้นำที่ทำงานเชิงรุกด้านความมั่นคงทางอาหารและการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน เราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับไบเออร์ในการค้นหาผู้นำยุวชนสำหรับขบวนการการสนับสนุนการเกษตรที่บราซิล ที่ๆนวัตกรรมจะทำให้เกิดความยั่งยืน และความยั่งยืนจะทำให้เกิดนวัตกรรม เรามองว่าผู้นำยุวชนเหล่านี้คือกุญแจที่จะไขประตูสู่โลกที่ดียิ่งขึ้น เราแทบจะทนรอพบผู้เข้าร่วมประชุมปีหน้าไม่ได้แล้ว” โจนาธาน โวลพาโต หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ AIESEC Brazil กล่าว

                ฟาบิอาโน่ พากาเนลลา ประธานองค์กร Nuffield Brazil เสริมว่า “เยาวชนรุ่นใหม่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้วงการการเกษตรอย่างมาก ไม่ว่าเขาจะเป็นเกษตรกร นักวิทยาศาสตร์ นักธุรกิจ หรือนักเคลื่อนไหว การร่วมมือกับไบเออร์ในการจัดงานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตร  2562 เป็นโอกาสที่จะส่งเสริมคนเก่งในอนาคตและสร้างเครือข่ายผู้นำในโลกอนาคตเพื่อให้พวกเขาสามารถแก้ปัญหาที่สังคมกำลังเผชิญและสร้างอนาคตที่ดียิ่งขึ้น”

                ความเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง

                นับตั้งแต่ปี 2556 ที่งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรได้เริ่มต้นขึ้น เวทีนี้ได้สร้างขบวนการความเคลื่อนไหวที่นำโดย ‘ผู้สนับสนุนการเกษตร’ ผู้ที่พยายามรับมือกับปัญหาความมั่นคงทางอาหารอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันพวกเขาเหล่านี้มีจำนวนมากถึง 300 กว่าคน โดยเป็นตัวแทนจากกว่า 50 ประเทศ และผู้เข้าร่วมงานประชุมเหล่านี้ยังได้เข้าร่วมงานระดับโลกเช่น งานของ UN Committee on Food Security ที่กรุงโรม EAT Stockholm Food Forum และ European Development Days

 

รับสมัครเยาวชนไทย ร่วมเวทียุวชนเกษตรที่บราซิล

                “งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรทำให้ฉันได้ทำงานร่วมกันกับคนที่ความคิดเหมือนๆกันสำหรับโครงการรับมือกับปัญหาความมั่นคงทางอาหารภายใต้ภาวะความเท่าเทียมกันเรื่องเพศ” คาซซานดร้า เฮย์เวิร์ด นักศึกษาปริญญาตรีด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนจากประเทศแคนาดาที่เข้าร่วมประชุมในปี 2560 “เราร่วมกันสร้าง AgriKUA องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งหวังให้ความรู้ด้านการเกษตร การทำธุรกิจ และ กฎหมายผ่านระบบออนไลน์ให้ผู้หญิงชาวเคนยาที่จบการศึกษาระดับมัธยม เป้าหมายของเราคือสร้างกลุ่มที่ปรึกษาและผู้นำหญิงที่จะทำให้เกิดกระบวนการสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนในชุมชนของพวกเขา”

 

                เกี่ยวกับงานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตร

                งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรมุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมผู้นำเยาวชนผู้ที่จะสร้างการเกษตรที่ยั่งยืนและความมั่นคงทางอาหาร และเป็นตัวเชื่อมให้กับเกษตรกรและผู้บริโภค งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรจัดมาแล้วที่ประเทศแคนาดา ออสเตรเลีย และเบลเยี่ยม สถานที่จัดงานครั้งต่อไปคือทวีปอเมริกาใต้ โดยไบเออร์จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่พัก และอื่นๆ สำหรับผู้เข้าร่วมประชุม

 

รับสมัครเยาวชนไทย ร่วมเวทียุวชนเกษตรที่บราซิล

 

                งานประชุมสุดยอดยุวชนเกษตรเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการศึกษาด้านการเกษตรของไบเออร์ (Bayer’s Agricultural Education Program) ซึ่งเป็นโครงการแบบองก์รวมแบบระยะยาวเพื่อกระตุ้นเยาวชนอายุระหว่าง 18-28 ปีให้เรียนรู้ด้านการเกษตรแบบยั่งยืนให้มากขึ้น โครงการนี้มุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ให้หาความรู้มากขึ้นเกี่ยวกับการทำการเกษตรสมัยใหม่และหาคำตอบด้านความมั่นคงทางอาหาร ในฐานะบริษัทที่ใช้งานวิจัยนำในการทำธุรกิจ ไบเออร์มุ่งมั่นให้สังคมยอมรับการใช้เทคโนโลยีและสร้างนักวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้นในอนาคต

 

รับสมัครเยาวชนไทย ร่วมเวทียุวชนเกษตรที่บราซิล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ