Lifestyle

"หมอเกรซ"แนะนำเคล็ดลับการใช้สารเติมเต็มแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอเกรซ" แนะนำเคล็ดลับ การใช้สารเติมเต็มแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ ให้ดูสดใสได้อย่างปลอดภัย

 


          ปัญหาใต้ตาคล้ำ เป็นสิ่งที่พบได้ในคนทุกเพศทุกวัย และการมีรอยคล้ำใต้ตาอาจทำให้ผู้ที่เป็นดูเศร้าหมอง เหนื่อย หน้าตาดูไม่สดใส และดูมีอายุมากขึ้นกว่าความเป็นจริง โดยเราสามารถใช้สารเติมเต็มหรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อของ "ฟิลเลอร์" ซึ่งก็คือ HA (Hyaluronic acid) เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถใช้ปรับรูปหน้า แก้ริ้วรอยที่ทั้งลึกและตื้น และช่วยเติมเต็มใบหน้าให้ดูอิ่มน้ำ ดูอ่อนเยาว์ขึ้น แต่จริงๆ แล้ว HA นั้นสามารถแบ่งได้หลายแบบ และมีส่วนช่วยในแต่ละจุดแตกต่างกันไป เพื่อให้ผลลัพธ์นั้นออกมาดีที่สุด

 


          หมอเกรซ พญ.เสาวภาคย์ พงศ์ศศิธร จาก Doctor Grace Clinic ได้แนะนำถึงการใช้สาร HA เติมใต้ตา ที่จะเป็นการแก้ปัญหา ตาลึก ตาโบ๋ ใต้ตามีรอยหมองคล้ำ ทำให้ใบหน้าดูไม่สดใส ดูอ่อนเพลีย ซึ่งการเติม HA บริเวณใต้ตานั้น ไม่ใช่ว่าจะใช้ HA แบบไหน หรือชนิดไหนก็ได้ เพราะในแต่ละคลินิกถ้าแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์ จะทำการเลือกใช้ฟิลเลอร์ไม่เหมาะกับการฉีดใต้ตานั้นก็จะทำให้เกิดปัญหา สารเติมเต็มไหล ผิวหนังอาจจะไม่สม่ำเสมอได้ เนื่องมาจาก HA นั่นไม่เหมาะกับจุดใต้ตานั่นเอง

 

 

"หมอเกรซ"แนะนำเคล็ดลับการใช้สารเติมเต็มแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ

 


          ซึ่งการฉีด HA ใต้ตา ควรจะเป็น HA ที่มีอนุภาคเจลที่เล็กและอ่อนนุ่มที่สุด เพราะบริเวณใต้ตาเป็นบริเวณผิวหนังที่บอบบาง ซึ่งที่ Doctor Grace Clinic นั้นจะเลือกใช้ฟิลเลอร์ของ Restylane ชนิด Vital Light โดยเป็นHA ที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจาก องค์การอาหารและยาไทย อีกทั้งยังเหมาะกับบริเวณใต้ตามากที่สุด และHA ตัวนี้ยังใช้สำหรับเติมร่องน้ำตา ลดปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ทำให้ผิวบริเวณใต้ตาที่ดูตาลึก ตาโบ๋ ดูเติมเต็มสดใสมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง HA ชนิดนี้ยังเหมาะสำหรับการทำ Skinbooster ที่ทำให้ใบหน้ากระจ่างใส มีออร่า เนื่องจากเป็น HA ที่อนุภาคที่เล็กที่สุด แต่อุ้มน้ำมากที่สุดนั่นเอง 


          HA ชนิด Vital Light นั้นจะแตกต่างกับ HAชนิดอื่นๆที่เหมาะกับเติมเต็มร่องน้ำหมาก ร่องแก้ม ริ้วรอยให้ตื้นขึ้น หมอเกรซขอย้ำเลยว่าการฉีดHA เพื่อเติมเต็ม และปรับรูปหน้านั้นไม่ใช่ว่าจะใช้ชนิดใดก็ได้ ต้องมีประสบการณ์ในการเลือกใช้ HAเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และไร้ปัญหาที่สุดด้วยค่ะ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามปัญหาต่างๆมาได้ที่ Facebook : Doctorgraceclinic Line : @doctorgraceclinic IG: Doctorgrace_clinic โทร 092-2789841, 02-3190315
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ