Lifestyle

สปส.ย้ำข่าวดี คืนสภาพผู้ประกันตน ม. 39

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

ประกันสังคมแจงข่าวดี ผู้ประกันตนสิ้นสภาพ เตรียมเฮ ประกาศคืนสภาพสิทธิประกันสังคม มาตรา 39 ซึ่งอยู่ในฐานข้อมูลกว่า 7.6 แสนคน ย้ำ ตรวจสอบสิทธิได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หรือโทรสายด่วน 1506 วันนี้ – 19 เม.ย. 62

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ รักษาการเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการคืนสภาพผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตน ให้มีโอกาสได้กลับเข้าสู่ระบบประกันสังคมอีกครั้ง โดยเป็นไปตามพระราชบัญบัญติการกลับเป็นผู้ประกันตน พ.ศ.2561 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 20 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา

การดำเนินการดังกล่าว  ส่งผลให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพจำนวนกว่า  7.6 แสนรายได้รับการคืนสภาพกลับมาเป็นผู้ประกันตนเช่นเดิมซึ่งผู้ประกันตนที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว สามารถตรวจสอบสิทธิการคืนสภาพ ก่อนยื่นส่งเงินสมทบที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หรือ โทรศัพท์สายด่วน 1506 ตั้งแต่บัดนี้ – 19 เมษายน 2562 และในกรณีที่ได้รับการคืนสิทธิแล้ว ผู้ประกันตนควรให้ความสำคัญกับการรักษาสิทธิ โดยการชำระเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง หากขาดส่งเงินสมทบติดต่อกัน 3 เดือน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาแล้วไม่ครบ 9 เดือน จะสินสภาพการเป็นผู้ประกันตนทันที ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ