Lifestyle

"ไทยศรีวิไลย์"ลุยบ้านเกิดร่วมงานศิลป์สองแควก้าวตามพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยศรีวิไลย์"ลุยพื้นที่บ้านเกิดเมืองพิษณุโลก ร่วมงานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อสานงานต่อจากพ่อสู่ลูก ๆ

 

            13 ตุลาคม 2561   นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอรัปชั่น และ ว่าที่ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์คพิทบูล ประธานชมรมคนคุณภาพ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  

 

            พร้อมกับนางนัยนา ชีวานันท์ อดีตดารานักแสดงและคุณภคอร  จันทรคณา ว่าที่ โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าร่วมกิจกรรม งานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูก ๆ โดยร่วมแจกไอศครีมแก่ผู้ร่วมงานสร้างสีสันภายในงาน

 

            สำหรับงาน งานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูก ๆ ชาวเมืองพิษณุโลกภาครัฐและเอกชนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร จึงจัดงานครบรอบวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิดุลยเดชบรมนาถบพิตร ภายใต้ชื่องานศิลป์สองแคว ก้าวตามพ่อ สานงานต่อจากพ่อสู่ลูก ๆ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียงกิจกรรมดังกล่าว ภายในงานมีการร่วมกิจกรรมของจิตอาสาในพื้นที่โดยมีการออกบูธเปิดร้านอาหารให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทานฟรี  

 

"ไทยศรีวิไลย์"ลุยบ้านเกิดร่วมงานศิลป์สองแควก้าวตามพ่อ

 

            นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์แสดงภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินพระมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร โดยรับได้รับความร่วมมือจากหน่วยราชการทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคและยังได้รับความร่วมมือของกลุ่มศิลปินจากหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นช่างไม้ช่างสีช่างเหล็ก มารวมตัวรวมกลุ่มกันสร้างสรรค์งานดี ๆ และกลุ่มจิตอาสามาจากทั่วสารทิศมาร่วมทำกิจกรรม โดยมีทั้งผู้ใจบุญและจิตอาสาได้มาออกร้าน  นอกจากนั้นยังมีบริการด้านตัดผมชายหญิงฟรี มีการจัดบูทของชมรมคนรักศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช การจัดแสดงภาพในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของพิพิธภัณฑ์บัญชา ในการจัดงานดังกล่าวนี้จัดขึ้นวันที่ 13 ตุลาคม 61 จนถึง วันที่ 21 ตุลาคม 2561ที่สวนสวนชมนาถ จ.พิษณุโลก      

 

            นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กล่าวว่า  วันนี้รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมงานที่บ้านเกิด ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชบรมนาถบพิตร ที่ได้ดูแลอาณาประชาราษฏร์ดูแลพวกเรามากกว่า 70 ปี  พวกเราก็จะสานงานต่อ

 

"ไทยศรีวิไลย์"ลุยบ้านเกิดร่วมงานศิลป์สองแควก้าวตามพ่อ

 

            โดยเฉพาะเมืองสองแควเป็นเมืองของพระมหากษัตริย์คือสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นกษัตริย์ของกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง พระองค์ท่านก็มีคุณูปการกับประเทศไทยมาอย่างช้านาน เพราะฉะนั้นแล้ว พระมหากษัตริย์ของประเทศไทยตั้งแต่กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี จนถึง กรุงรัตนโกสินทร์ก็ถือมีความสำคัญต่อประเทศชาติ  

 

            สำหรับกิจกรรมศิลป์สองแคว สานงานต่อจากพ่อสู่ลูกในวันนี้  คนมาร่วมจำนวนมากปอยากฝากไปยังส่วนราชการในจังหวัดพิษณุโลกไม่ว่าจะเป็น อบจ.พิษณุโลก และเทศบาลนครพิษณุโลกที่ให้การสนับสนุนในการจัดงานครั้งนี้ ถือว่าเป็นงานที่สำคัญเหมือนกันเพราะว่าเป็นการส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรมแล้วก็สืบสานศิลปะสองแควนะตามรอยพ่อสู่ลูกลูก 
     

"ไทยศรีวิไลย์"ลุยบ้านเกิดร่วมงานศิลป์สองแควก้าวตามพ่อ

 

            นางสาวภคอร จันทรคณา และ นางนัยนา ชีวนันท์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ทำให้เรานึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงราชกาลที่ 10 ของเรา นอกจากนั้นภายในงานยังมีการแสดง การละเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานจิตรกรรมภาพวาดงานปั้นต่าง  ๆ จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกภาคส่วนมาร่วมแสดงกิจกรรมรำลึกถึงพระองค์ท่านและยังแสดงการมีส่วนร่วมการเป็นจิตอาสาในภาคส่วนจังหวัดของท่านและแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 อยากจะชวนพี่น้องให้แสดงสัญญลักษณ์ที่ระลึกถึงพระองค์ท่านเหมือนพระองค์ท่านยังอยู่ในจิตใจพวกเราทุกคนชาวไทยตลอดไป  สำหรับคุณนัยนา ชีวานันท์ ก็ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงกำแพงเพชร นครสวรรค์ จังหวัดตราดมาร่วมงานด้วยกัน 
   

            นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์พิทบูล กล่าวว่า วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มาร่วมงาน พอได้ไปร่วมงานแล้วรู้สึกว่าหัวใจมีพลังพอเห็นภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงทำงานก็รู้สึกว่ามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก จึงอยากจะขอเชิญชวนให้ประชาชนที่อยู่พื้นที่ใกล้เคียงสามารถมาร่วมงานเพื่อร่วมรำลึกถึงพระคุณของพระองค์ท่าน

 

"ไทยศรีวิไลย์"ลุยบ้านเกิดร่วมงานศิลป์สองแควก้าวตามพ่อ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ