Lifestyle

"หมอกระแส"ชูวิจัยใกล้ตัว....ชาวบ้านได้รับประโยชน์สูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มหาวิทยาลัยเกริก"จัดประชุมวิชาการระดับชาติ"หมอกระแส"ชูวิจัยใกล้ตัวสู่ชุมชนเน้นชาวบ้านได้รับประโยชน์มากที่สุด

 

          1 ตุลาคม 2561 ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์กระแส ชนะวงศ์  อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกริก และประธานศูนย์เตรียมความพร้อมป้องกันภัยพิบัติแห่งเอเชีย(ADPC) กล่าวถึง"บทบาทของมหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนงานวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ"ว่า มหาวิทยาลัยเกริกสามารถผลิตบัณฑิตออกไปรับใช้ประชาชนจำนวนมาก

 

 

          ทั้งนี้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเกริกมีการเตรียมพร้อมศักยภาพด้านการศึกษาให้มีความรู้ไปพร้อม ๆ กับความทันสมัยอยู่เสมอ โดยเฉพาะนักศึกษาในระดับปริญญาโท ปริญญาเอก ที่มุ่งเน้นการศึกษาเข้าสู่การปฎิบัติจริงผ่านงานวิจัย ที่ไม่ใช่แค่วางบนหิ้ง แต่สามารถจับต้องงานวิจัยได้อย่างใกล้ชิดและมีประโยชน์ โดยเฉพาะกับภาคประชาชนที่เน้นงานให้เข้าไปใกล้ชิดมากขึ้น

 

"หมอกระแส"ชูวิจัยใกล้ตัว....ชาวบ้านได้รับประโยชน์สูงสุด  

 

          สำหรับปีนี้มีงานวิจัยที่เข้าร่วมนำเสนอบทความวิจัยในการประชุมเกริกวิชาการระดับชาติ ประจำปี 2561 มีจำนวน 148 บทความ  หัวข้อที่นำเสนอส่วนใหญ่เป็นไปตามวิชาชีพของนักศึกษาที่เข้ามาเรียน เพื่อนำไปต่อยอดสู่อาชีพที่ทำอยู่ให้มีการพัฒนา ต่อยอดต่อไป  จากความสำเร็จของผู้นำเสนอบทความวิจัยที่เพิ่มขึ้นในทุกๆปี และในปีต่อๆไปทางมหาวิทยาลัยจะได้เน้นให้ผู้ทำวิจัยได้เน้นการทำวิจัยลงสู่ชุมชนมากขึ้น เป็นการสร้างงานวิจัยให้มีส่วนร่วมกับภาคประชาชน ชุมชน ท้องถิ่นที่จับต้องได้ เพื่อเป็นฐานการพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

"หมอกระแส"ชูวิจัยใกล้ตัว....ชาวบ้านได้รับประโยชน์สูงสุด

 

          "อยากให้มีการวิจัยเป็นแบบวิถีไทยทำให้เกิดนวัตกรรมสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และอยากให้ทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ให้ลงไปสู่ระดับชาวบ้านให้มากที่สุดเป็นสิ่งใกล้ตัวเช่นส้มตำ ข้าวเหนียว ทำอย่างไรให้ปลอดภัย ทำอย่างไรให้ดีขึ้น เป็นการเพิ่มมูลค่า"

 

"หมอกระแส"ชูวิจัยใกล้ตัว....ชาวบ้านได้รับประโยชน์สูงสุด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ