Lifestyle

พญาไท 3 คว้ารางวัล "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญาไท 3 คว้ารางวัล"สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 2018"ชูนโยบายดูแลพนักงานมีความสุข ขับเคลื่อนผ่านวัฒนธรรมองค์กร"We Before Me"

 

              27  กันยายน 2561 พญาไท 3 คว้ารางวัล“สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 2018”ชูนโยบายดูแลพนักงานมีความสุข ขับเคลื่อนผ่านวัฒนธรรมองค์กร“We Before Me”ตั้งเป้าปี 62 ดันสู่องค์กรแห่งการเปลี่ยนแปลง 
 
 


             “มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ พร้อมความเป็นเลิศด้านบริการนย่านฝั่งตะวันตก” คือ วิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลพญาไท 3 โดยวางเป้าหมายการบริหารงาน 3 ด้าน ได้แก่ การดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่เป็นเลิศ  (Quality Excellence) การบริหารจัดการด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  (Effective Financial Management) และเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงสามารถดึงดูดผู้ป่วย แพทย์ และพนักงาน (Magnet Hospital for patient,doctor and staff) 
 

             โรงพยาบาลพญาไท 3 ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2539 ได้ขยายการให้บริการทางการแพทย์กับลูกค้าในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี บนเนื้อที่ 10,228 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 230 เตียง ให้คำปรึกษาดูแลผู้ป่วย พร้อมเทคโนโลยีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดำเนินการผ่านศูนย์ความเป็นเลิศ ศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด 8 ศูนย์ คือ ศูนย์สุขภาพเด็ก ศูนย์สุขภาพผู้หญิง ศูนย์หัวใจ ศูนย์สมองและระบบประสาท ศูนย์กล้ามเนื้อกระดูกและข้อ ศูนย์ศัลยกรรมศูนย์ ศูนย์โรคทางเดินอาหาร และศูนย์อายุรกรรม อีกทั้งมีคลินิกเฉพาะโรค จำนวน 43 คลินิก ด้วยจำนวนบุคลากรมากกว่า 1,000 คน 
 

พญาไท 3 คว้ารางวัล "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย"

 

             ขับเคลื่อนผ่านวัฒนธรรมองค์กร คือ We Before Me ได้แก่ We Open เปิดใจ ไว้ใจ คิด พูด ทำ และแสดงออกอย่างเปิดเผย We can ทำได้ มีทัศนคติ คิดดี ทำดี We Change ปรับเปลี่ยนได้ พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ เพื่อการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง และพัฒนาอยู่เสมอ We Serve ใส่ใจ ดูแลทุกคนอย่างรู้ใจ ยินดีให้บริการ We Own ตั้งใจ มีวินัย มีจิตสำนึกในหน้าที่ และรับผิดชอบต่องานเสมือนเจ้าของ และWe Happy สุขใจ รักในงาน มีความสุข สนุกกับสิ่งที่ทำ 
 

             ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว โรงพยาบาลพญาไท 3 จึงสามารถคว้ารางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย 2018” หรือ “Best Employers Thailand 2018” ซึ่งบริษัทเอออน ฮิววิท (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้น 
 

พญาไท 3 คว้ารางวัล "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย"

 

             โดย นพ.สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพบาบาลพญาไท 3 เล่าถึงจุดแข็งที่ดันองค์กรสู่ “Best Employers Thailand”ว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ CEO เน้นให้ความสำคัญเรื่องการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามระบบ HR ตั้งแต่การรับสมัคร (Recruit) การพัฒนาบุคลากร (Human Resources Development) การดูแลด้านอาชีพ (Career Path) การบริหารจัดการคนเก่ง (Talent Management) รวมทั้งมีการจัดโครงการ และสวัสดิการต่างๆ เพื่อให้พนักงานมีความสุข เช่น โครงการอบรมพนักงานเข้าใหม่ โดยการจัด Workshop และ Coaching เพื่อสอบถามถึงความสุขในการทำงาน ข้อแนะนำ เพื่อนำไปปรับปรุงระบบงานให้มีประสิทธิภาพ โครงการสอนลูกแทนคุณ (Employee Kids) ขณะที่โรงพยาบาลพญาไท 3 ก็ต้องพัฒนาระบบการทำงานให้สอดคล้องกับการพัฒนาพนักงาน ด้วยการสร้างความสัมพันธ์การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยมองว่า “ถ้าพนักงานมีความสุขในการทำงาน ก็จะส่งต่อความสุขให้กับผู้รับบริการ”  
 

พญาไท 3 คว้ารางวัล "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย"

 

             การดูแลพนักงานจะแบ่งออก 2 ด้าน ได้แก่ การดูแลด้านกาย คือ การดูแลด้านสุขภาพ ให้พนักงานมีสุขภาพดี มีการตรวจสุขภาพประจำปี ฉีดวัคซีนป้องกันโรคฟรี จัดกิจกรรม Health Promotion เช่น การลดความอ้วน การดูแลด้านอาหาร เพื่อส่งเสริมร่างกายให้แข็งแรง และการดูแลด้านจิตใจ  จัดหาผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้แก่พนักงาน เช่น การอบรมธรรมมะ การอบรมหลักบริหารการเงิน ใช้เงินอย่างถูกวิธีชีวิตเป็นสุข มีการสร้างเสริมศักยภาพพนักงานในด้านต่างๆ การจัดกิจกรรมส่งเสริมความผูกพันในองค์กร กิจกรรม OD การสร้างความสมัคคีในองค์กร กิจกรรมให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน รวมทั้งส่งเสริมพนักงานทำงานเป็นทีม รับผิดชอบงานร่วมกัน พร้อมเปิดกว้างในการรับฟังเสียงสะท้อนจากพนักงานทุกคน ในฐานะผู้ปฏิบัติงานจะมีมุมมองที่แตกต่างออกไป 

 

พญาไท 3 คว้ารางวัล "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย"
 

             สำหรับแผนการบริหารงานในปี 2562 ตั้งเป้าสู่การเป็นองค์กรแห่งการเปลี่ยนแปลง ยืดหยุ่นกับสภาพแวดล้อมอย่างรวดเร็ว หรือAgile Organization ปรับตัวให้ทันยุคการเปลี่ยนแปลง และรองรับคนรุ่นใหม่ Generation Z ที่มีความว่องไว และรวดเร็ว พร้อมนำนวัตกรรม และเทคโนโลยี มาเสริมประสิทธิภาพการทำงาน สู่การแก้ไขปัญหารวดเร็ว  
 

             นพ.สุรพล โล่ห์สิริวัฒน์ ได้กล่าวฝากถึงพนักงานว่า หากพนักงานทุกคนทำงานด้วยความตั้งใจ ด้วยใจบริสุทธิ์ จะส่งผลให้มีความสุขทั้งกาย ใจ และยืนยันว่าจะดูแลพนักงานทุกคนให้ดีที่สุด พร้อมก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยกัน ร่วมทุกข์ ร่วมสุขด้วยกัน ภายใต้คติการทำงาน คือ “ทำให้ดีที่สุด ปล่อยวางกับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น” 

 

พญาไท 3 คว้ารางวัล "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย"
 

             ด้วยหลัการบริหารงานดังกล่าวของโรงพยาบาลพญาไท 3 ส่งผลลัพธ์ให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน ตามหลัก Say พนักงานพูดถึงองค์กรในทางที่ดี  Stay พนักงานรักองค์กร และอยู่กับองค์กรอย่างยาวนาน โดยอัตราการลาออกต่ำสุดในเครือโรงพยาบาลพญาไท เพียง 12 %  และ Strive ทำอย่างเพื่อองค์กรอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตขึ้น พุ่งขึ้น 14 % ที่สำคัญกระสแตอบรับจากผู้รับบริการ ไปในทิศทางที่ดี ซึ่งถือเป็นปัจจัยนำมาสู่การเป็น “Best Employers Thailand 2018”

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ