Lifestyle

อุทัยธานีนำร่องการท่องเที่ยวยุค 4.0 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

อุทัยธานีนำร่องการท่องเที่ยวยุค 4.0 เปิดประสบการณ์ใหม่ท่องเที่ยวอุทัยด้วย AR

อุทัยธานี นำเสนอภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดในรูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยีเพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น โดยจัดทำสื่อเสมือนจริงเพื่อเผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยวโดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ผ่านแอปพลิเคชั่น ROAR Augmented Reality

ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันการใช้อุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาทำงานผ่านโครงข่ายอินเตอร์เนตที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนและเป็นการสื่อสารที่แพร่หลายและมีแนวโน้มสูงขึ้น การเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ มีแนวโน้มที่จะอยู่ในรูปแบบ ออนไลน์มากขึ้นในอนาคต ที่สามารถโต้ตอบหรือมีลูกเล่นการนำเสนอที่แปลกใหม่เพื่อเพิ่มประสบการณ์เสมือนจริง ที่สร้างความน่าสนใจ การจดจำและยังสามารถเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดได้อย่างรวดเร็ว และกว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย

แอพพลิเคชั่น ROAR Augmented Reality เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้สแกน AR ได้ทั่วโลก และ สามารถ ใช้งานที่จังหวัดอุทัยธานี ได้อีกด้วย เมื่อมี AR อยู่ใกล้ๆตำแหน่งผู้ใช้งาน จะมีการแจ้งเตือน  โดยผู้ใช้งานสามารถสแกน AR และแชร์ลงโซเชี่ยลมีเดียได้ทันที โดยมีสถานที่ที่สามารถใช้งานได้ในตัวเมืองของจังหวัดอุทัยธานีได้ทั้ง  5  สถานที่ ได้แก่

  • ลานสะแกกรัง
  • โรงฝิ่นจำลอง
  • สะพานข้ามวัดโบสถ์
  • ถนนคนเดิน (ธนาคาร TMB)
  • ตลาดบ้านสะแกกรัง

 เมื่อสแกนแล้วจะพบกับ Mascot “ปลาแรด”ที่จะพาทุกๆคนสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ และสามารถเผยแพร่กิจกรรมดีดีได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เพื่อใช้สแกนสถานที่ต่างๆ เพื่อเข้าถึงเนื้อหาได้ทั่วโลกผ่านแอพพลิเคชั่น ROAR Augmented Reality  ได้ทาง Apple App Store ของระบบปฏิบัติการ iOS และทาง Google Play Store ของระบบปฏิบัติการ Android

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ