Lifestyle

โปสเตอร์สโคป เปิดตัว "ไลฟ์โปสเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

โปสเตอร์สโคป  เปิดตัว “ไลฟ์โปสเตอร์”  โฆษณาแบบเรียลไทม์บนสื่อดิจิตอลนอกบ้าน ครั้งแรกในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

เพชรัตน์ เกียรติวิศาลชัย ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทโปสเตอร์สโคปประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัว “ไลฟ์โปสเตอร์” (Liveposter) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของสื่อจอดิจิตอลโฆษณาเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดย “ไลฟ์โปสเตอร์” มีความโดดเด่นที่ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมข้อมูลจริงที่เกิดขึ้นในเวลาและสถานที่นั้นๆ สามารถนำข้อมูลจริงที่เกิดขึ้นในเวลาและสถานที่นั้นๆ มาใช้บนดิจิตอลแพลตฟอร์ม โดยนำเสนอเรื่องราวที่ต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อจอดิจิตอลกระจายอยู่ทั่วเมืองแบบปัจจุบันทันที นับเป็นการสร้างสรรค์ที่นำเรื่องของ real time data driven มาใช้ โดยบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านสื่อจอดิจิตอลรายใหญ่ อาทิ บอร์ดเวย์ คิวแอท วีจีไอ และแพลนบี เป็นต้น เพื่อสร้างสรรค์การโฆษณาในรูปแบบใหม่ให้กับวงการสื่อนอกบ้าน

“จากผลการสำรวจการทำสื่อนอกบ้าน พบว่าการสามารถเชื่อมข้อมูลให้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคมากเท่าไร จะสร้างโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการให้แบรนด์ได้มากขึ้น  ซึ่งลูกค้ารายแรกที่เลือกใช้ไลฟ์โปสเตอร์ คือ “นินจาแวน”  ที่นำข้อมูลของเวลาและสภาพอากาศ มาเป็นจุดเชื่อมกับลูกเล่นของงานครีเอทีฟ เพื่อสร้างความรู้สึกร่วมกับแบรนด์ เรามองว่านอกจากเราสามารถทำให้เกิดการรับรู้สิ่งใหม่ๆ      เกี่ยวกับแบรนด์แล้ว เทคโนโลยียังช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ดูทันสมัย และทำให้แบรนด์ไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้อย่างสวยงาม”

มร.สตีเฟน ไวยท์ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทโปสเตอร์สโคป กล่าวว่า “ผู้บริโภคในโลกดิจิตอลชอบการใช้ชีวิตที่สามารถกำหนดสิ่งต่างๆ ได้ในเวลาที่ต้องการ ทำให้งานโฆษณาต้องปรับตัวอย่างมาก โปสเตอร์สโคปได้ขยายขีดความสามารถและศักยภาพในการนำเสนองานที่โดดเด่น  การนำเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลามาใช้ เพื่อส่งตรงสู่ผู้บริโภคสื่อ ณ จุดนั้นๆ คือตัวแทนของการก้าวกระโดดของการใช้สื่อนอกบ้านอย่างมีพลังในภูมิภาคนี้ ซึ่งผมภูมิใจกับโปสเตอร์สโคปประเทศไทยและงานของนินจาแวน ที่นับเป็นไลฟ์โปสเตอร์ชิ้นแรกของไทยและเอเชียแปซิกฟิก”

สื่อจอดิจิตอล นับเป็นสื่อที่มีความเคลื่อนไหวและมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและต่อเนื่อง ปัจจุบันมีจำนวนจอดิจิตอลประมาณ 7,000 จอในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือคิดเป็นประมาณ 90 % ของจำนวนจอทั้งหมดในประเทศ ทั้งนี้ตัวเลขการใช้จ่ายเงินผ่านสื่อนอกบ้านล่าสุดจนถึงเดือนกรกฏาคม อยู่ที่ 7,600 ล้านบาทหรือ 12% จากยอดรวมเม็ดเงินทั้งหมดที่ใช้ในการโฆษณาที่ 63,394 ล้านบาทในช่วง  7 เดือนแรกของปีนี้ ในขณะที่ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 13,000 ล้านบาทจากยอดการใช้เงินโฆษณาทั้งปี 106,325 ล้านบาท

โปสเตอร์สโคปเป็นบริษัทระดับโลกในกลุ่มบริษัทเดนท์สุอีจิส์ เน็ตเวิร์ค เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญเรื่องการวางกลยุทธ์ และวางแผนการจัดการโฆษณาสื่อนอกบ้านโดยเฉพาะ โดยมีลูกค้าทั้งในเครือเดนท์สุอีจิส และกลุ่มลูกค้าสำคัญๆ ในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรม อาทิ Netflix ดิอาจิโอ เอ.พี.ฮอนด้า อิเกีย และนารายา เป็นต้น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ