Lifestyle

กฟน. 60 ปี สืบสานนามพระราชทาน "วัฒนวิภาส" เร่งสร้างความสว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่ได้พระราชทานชื่ออาคารวัฒนวิภาส สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ของ กฟน. อันหมายถึง ความเจริญก้าวหน้าของงานด้านแสงสว่าง จึงได้เดินหน้าสร้างความปลอดภัยด้วยไฟสว่างไสวให้ทุกพื้นที่ด้วยระบบไฟฟ้าที่มั่นคง

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ กฟน. ครบรอบ 60ปี พร้อมก้าวสู่ปีที่ 61 อย่างมั่นคงและภาคภูมิ ด้วยการเดินหน้าภารกิจที่สำคัญ มุ่งมั่นพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย เพิ่มความสว่างไสวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการที่ กฟน.ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิดอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ของ กฟน. อีกทั้งยังได้พระราชทานนามอันเป็นมงคลยิ่งว่า “อาคารวัฒนวิภาส” ซึ่งมีความหมายว่าอาคารแห่งความเจริญก้าวหน้าของงานด้านแสงสว่าง พร้อมทั้งพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญอักษรพระนามาภิไธย “ส.ธ.” ประดับที่ป้ายชื่ออาคารด้วย สร้างความปลาบปลื้มด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ด้วยเหตุนี้ กฟน. จึงน้อมนำความหมายอันเป็นมงคลยิ่งจากชื่ออาคารพระราชทาน มาเป็นแนวทางในการเดินหน้าสืบสานภารกิจของ กฟน. จึงเร่งสร้างความเจริญก้าวหน้าของงานด้านแสงสว่าง ด้วยระบบไฟฟ้าที่มั่นคง พัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัยด้านไฟฟ้าแสงสว่างพร้อมนำมาประยุกต์ใช้งาน รวมถึงพิจารณาแนวทางในระยะเวลาเร่งด่วนและระยะยาว เพิ่มโคมไฟฟ้าสาธารณะ ให้ไฟสว่างไสวทุกพื้นที่รับผิดชอบเพื่อประชาชน สร้างเมืองหลวงให้งดงามยามคำคืนด้วยแสงไฟ สอดรับกับโครงการมหานครแห่งอาเซียน Smart Metro

ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อไปว่า กฟน. จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาบริการจัดการ โดยขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นโคมไฟฟ้าสาธารณะ หลอดไฟฟ้าดับ หรือชำรุด ให้แจ้งผ่านช่องทางสะดวกทันสมัย MEA Smart life Application ซึ่งมีฟังก์ชันพิเศษสามารถแจ้งข้อมูลพร้อมภาพถ่ายและแผนที่ได้ทันที และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 หรือห้องเวรแก้ไฟฟ้าขัดข้อง กฟน. ทุกเขต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้ง กฟน. ดำเนินการตรวจสอบและปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่างที่อยู่ในความรับผิดชอบในบริเวณสถานที่สาธารณะที่สำคัญ ชุมชน ตลาด และถนนทุกสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจุดเสี่ยงต่างๆ บริเวณที่มีไฟส่องสว่างน้อย มีสิ่งก่อสร้าง หรือมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดการจี้ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ หรือไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ กฟน. จะดำเนินการปรับปรุงตรวจสอบดูแลระบบไฟฟ้าแสงสว่างอย่างต่อเนื่องให้มั่นคงพร้อมใช้งานมีประสิทธิภาพ สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นเสา-สายหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ กฟน. ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ กฟน. ได้ทุกเขต หรือแจ้งได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชม. รวมถึงสามารถแจ้งผ่านช่องทางสะดวกทันสมัย MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้งระบบ iOS และ Android บน Smart phone ที่ http://is.gd/KlyQKF


กฟน. 60 ปี ก้าวสู่วิถีอนาคต
Leveraging beyond Tomorrow
……………………………………………
"Smart Metro"
| ระบบไฟฟ้ามั่นคง บริการมั่นใจ ห่วงใยสังคม |

▶️ Facebook : https://www.facebook.com/497340003626475/posts/2342732749087182/

▶️ Website : http://www.mea.or.th/content/detail/87/3993

▶️ Twitter : https://twitter.com/mea_news/status/1038003178275393536?s=21

▶️ Gnews : https://gnews.apps.go.th/news?news=26592

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ