Lifestyle

ธ.ก.ส. ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2561

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2561 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กระทรวงการคลังเพื่อส่งเสริมให้รัฐวิสาหกิจมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรและการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพรวมทั้งพัฒนาองค์กรไปสู่มาตรฐานสากล ก่อให้เกิดความคุ้มค่าในเชิงเศรษฐกิจของประเทศซึ่ง ธ.ก.ส. ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ จำนวน 4 รางวัล ดังนี้

รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น คณะกรรมการ ธ.ก.ส.ปฏิบัติหน้าที่ในการกำกับดูแล ธ.ก.ส.และส่งเสริมการบริหารงานของฝ่ายจัดการให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใสสอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่น แน่วแน่ในการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ความสำคัญและมีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ นโยบายรวมทั้งเป้าหมายที่สำคัญของ ธ.ก.ส. เพื่อมุ่งสู่องค์กรที่มีประสิทธิภาพ มั่นคงเข้มแข็ง อย่างยั่งยืน

รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่นด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีใช้เครื่องมือการบริหารที่เป็นมาตรฐานสากล ธ.ก.ส. จึงมีการบริหารจัดการองค์การดีเยี่ยมในทุกด้าน ทั้งด้านการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน การตรวจสอบภายในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และการบริหารจัดการสารสนเทศ

รางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น (พี่เลี้ยงดีเด่น)ด้านการยกระดับการบริหารจัดการองค์กร ธ.ก.ส.ร่วมสนับสนุนแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาด้านการบริหารจัดการองค์กรกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ส่งผลให้การดำเนินงานด้านการบริหารความเสี่ยงของ อ.ส.ค.การบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน    การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลการบริหารจัดการสารสนเทศ ของ อ.ต.ก.สูงขึ้นและยั่งยืนซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)

รางวัลการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ภายใต้โครงการ “ธ.ก.ส.นำเที่ยวทั่วไทย ตามรอยเท้าพ่อ” โดย ธ.ก.ส. ดำเนินการร่วมกับชุมชนส่งเสริมการบริหารจัดการโดยชุมชนเพื่อชุมชน มุ่งเน้นสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนและการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรมให้สามารถสร้างงานและรายได้จากการท่องเที่ยว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ