Lifestyle

Samui Festival 2018 ครั้งที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ พ่อเมืองสุราษฎร์ธานีเชิญชวนเที่ยวงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 3 “Samui Festival 2018” 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต สส.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวสมุย ครั้งที่ 3 “Samui Festival 2018” ว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 30 กันยายน 2561 ณ บริเวณจุดสำคัญจำนวน 4 แห่งท้องที่เกาะสมุย ได้แก่ ท่าเทียบเรือหน้าทอน หมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทอง , พรุเฉวง หมู่ที่ 2 ต.บ่อผุด , เดอะวอร์ฟ(บ่อผุด) หมู่ที่ 1 ต.บ่อผุด และหาดละไม หมู่ที่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และจังหวัดสุราษฎร์ธานี สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งจะผลักดันให้เทศกาลสมุยเฟสติวัล อยู่ในปฏิทินของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยจะมีการนำเอาศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ มาร่วมนำเสนอในลักษณะโครงการประชารัฐ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทั้งส่วนราชการ เอกชน ประชาชน

ทั้งนี้ภายในงานดังกล่าวมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ พิธีทำบุญใหญ่ส่งตายาย โดยให้ประชาชนสวมใส่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบไทยๆ นำอหารปิ่นโตและขนมที่ใช้ในเทศกาลมาเลี้ยงนักท่องเที่ยว ในวันที่ 25 กันยายน 2561 จากนั้นวันที่ 26 กันยายน 2561 มีการจัดขบวนแห่คาร์นิวัล เทศกาลท่องเที่ยว พิธีเปิดงาน การแสดงศิลปะดนตรีของดีแต่ละอำเภอ และการชกมวย ส่วนวันที่ 29 กันยายน 2561 มีการแข่งขันจักรยานทางไกลรอบเกาะ ทัวร์ออฟ สมุยเฟสติวัล 2018 เทศกาลกินห่อเกาะสมุย และวันที่ 30 กันยายน 2561 การแข่งขันวิ่งสมุยเฟสติวัล มาราธอน นอกจากนี้ตลอดทั้งงานจะมีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง การแสดงดนตรี ศิลปะท้องถิ่นภาคใต้ การออกร้านสาธิตทำอาหาร การจำหน่ายสินค้า OTOP และการแสดงกิจกรรมนิทรรศการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ