Lifestyle

"เกษตรสร้างชาติ" ที่สุดของงานส่งเสริมการเกษตร สร้างสินค้าดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

“เกษตรสร้างชาติ” ที่สุดของงานส่งเสริมการเกษตร สร้างสินค้าดี เกษตรกรมีรายได้

กรมส่งเสริมการเกษตรจัดงาน “เกษตรสร้างชาติ” ในวาระครบรอบ 50 ปี ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอพัฒนาการของงานส่งเสริมการเกษตรตลอด 50 ปี ผลสำเร็จจากงานส่งเสริมการเกษตร ตลอด 5 ทศวรรษ ที่ผ่านมา นำเสนอหลากหลายรูปแบบ ทั้งนิทรรศการให้ความรู้  ตลาดเกษตรกร กิจกรรมฝึกอาชีพ 50 หลักสูตร การประกวดและแข่งขันด้านเกษตร อาหารจากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร จากทุกภาค  ผลิตภัณฑ์ทั้งสดและแปรรูป รวมถึงสินค้านวัตกรรมต่างๆ และเปิดพื้นที่สำหรับเจรจาธุรกิจให้กับ  นักลงทุนรุ่นใหม่ ได้พบปะเกษตรกรโดยตรง 

ภายในงานยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น นิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการเกษตร ผลงานเด่นที่แสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการและผลสำเร็จที่เกิดจากการส่งเสริมการเกษตร การใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในการพัฒนาระบบการเกษตร มาตรฐานสินค้าเกษตร จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านตัวอย่างพืชที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเกษตรไทย เช่น กล้วยไม้ ทุเรียน มะพร้าว มะม่วง เป็นต้น โซนจำหน่ายสินค้าที่ส่งตรงจากมือของเกษตรกร ทั้งผักผลไม้ สมุนไพรและเวชสำอางแบบไทย ข้าว เนื้อสัตว์ต่างๆ ชา กาแฟ       รวมไปถึงงานหัตถกรรมต่าง ๆ ไม้ดอกไม้ประดับมงคล รวมไปถึงสินค้ารูปแบบใหม่ที่ถูกคิดค้นขึ้นด้วยนวัตกรรม  ที่ไม่เหมือนใครและพลาดไม่ได้กับ โซนอาหารอร่อย 4 ภาคจากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร นอกจากนี้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน ยังมีโซน “Knowledge Cafe” สำหรับเป็นจุดบริการความรู้ด้านการเกษตร และให้คำแนะนำในการประกอบการชีพการเกษตรต่างๆ รวมทั้ง โซน Young Smart Farmer ที่รวมเกษตรกรรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ผลผลิต   ที่ดี มีคุณภาพ และเพื่อให้เกษตรกรรุ่นใหม่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีความตั้งใจให้หันมากลับมาทำการเกษตรได้จนประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมากมายให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุก ทั้งการฝึกอาชีพ 1 วัน ทำได้จริง ฟรีกว่า 50 หลักสูตร  งานนี้ ซึ่งเปิดผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ของกรมส่งเสริมการเกษตร (www.doae.go.th)

 มาร่วมชมและเชียร์การประกวด  การแข่งขันการจัดสวนผักคนเมือง การจัดดอกไม้ จัดกล้วยไม้  จัดกระเช้าผักเพื่อสุขภาพ การแข่งขันส้มตำลีลา และการปรุงอาหาร  ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท เป็น 4 วันที่ต้องห้ามพลาด ตั้งแต่ 30 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 เวลา 09.00 – 20.00 น. ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ