Lifestyle

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง เพื่อช่วยเหลือนักเรียนในต่างจังหวัดได้มีพาหนะในการเดินทางมาเรียนหนังสือ

 

          “วีโก” สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส นำโดยนายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมผู้บริหาร บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคมสำหรับเยาวชน กับ โครงการ “ไปปัน กับวีโก” เพื่อช่วยเหลือนักเรียนในต่างจังหวัดได้มีพาหนะในการเดินทางมาเรียนหนังสือ ซึ่งเป็นการสนับสนุนโอกาสด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนทางอ้อม โดยมอบจักรยานจำนวน 35 คัน ให้น้องๆ 3 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.บ้านสว้า ร.ร.บ้านบ่อหลวง และ ร.ร.บ้านบ่อหลวง สาขาห้วยโป่ง พร้อมมอบชุดพละและเงินสมทบทุนสร้าง “ฝายมีชีวิต ลำน้ำห้วยนาอัก” จำนวน 6 หมื่นบาท เพื่อเป็นแหล่งจัดการทรัพยากรน้ำ ชะลอน้ำบรรเทาภาวะน้ำท่วม เก็บกักน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภค อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

 

 

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง

 

          วราภรณ์ เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการที่วีโกได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย จึงมีแนวคิดที่จะตอบแทนสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสด้านการศึกษาแก่เยาวชน รวมถึงมีส่วนช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชนบท เพราะมองว่า ในพื้นที่ชนบทของไทยเด็กๆ ยังขาดแคลนทั้งอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า การเดินทางมาโรงเรียนก็ไกลและมีความลำบากทำให้ไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร เราจึงมามอบจักรยานให้แก่น้องๆ และทำกิจกรรมร่วมกันในพื้นที่ที่เรามอบความช่วยเหลือ โดยได้แบ่งปันขนม และชุดพละให้แก่น้องในโรงเรียน นอกจากนี้เรายังมอบเงินสมทบทุน สร้าง “ฝายมีชีวิต ลำน้ำห้วยนาอัก” ที่สามารถช่วยชะลอน้ำบรรเทาภาวะน้ำท่วม เก็บกักน้ำไว้ให้ชาวบ้านแบ่งไปใช้อุปโภคบริโภค ใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน อีกด้วย

 

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง

 

          สำหรับกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่จัดขึ้นนี้ ทางวีโก ได้เดินทางมามอบความช่วยเหลือให้แก่เยาวชนใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ร่วมกันของคนพื้นเมืองและชาวเขา โดยนักเรียนในพื้นที่ เป็นคนพื้นเมือง ร้อยละ 15 และเป็นชาวเขาร้อยละ 85

 

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง

 

          สุจิตรา ยาวิไชย ผอ.โรงเรียนบ้านบ่อหลวง กล่าวว่า เด็กๆ ที่นี่ครอบครัวมีฐานะยากจน ทำไร่ รับจ้างทั่วไป เด็กๆ ขาดแคลน ทั้งเสื้อผ้า อาหาร อุปกรณ์การศึกษา อย่างเช่นโรงเรียนบ้านบ่อหลวง และบ้านบ่อหลวงสาขาห้วยโป่ง มีตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึง ป. 6 มีนักเรียนรวม 200 กว่าคน เด็กๆ กินนอนอยู่ที่บ้านพักของโรงเรียนมากถึง 60 กว่าคน เพราะบ้านอยู่บนเขา การเดินทางค่อนข้างลำบาก และใช้เวลานานมาก บางคนต้องออกจากบ้านตั้งแต่ตี 4 ตี 5 กว่าจะกลับถึงบ้านก็ค่ำมืดซึ่งอันตรายมาก ซึ่งต้องขอบคุณบริษัทวีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด ที่มามอบจักรยานให้เด็กนักเรียนทั้ง 3 โรงเรียนในครั้งนี้ และขอเป็นตัวแทนเด็กๆ ขอบคุณวีโกสำหรับการช่วยเหลือ

 

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง

 

 

          ด.ญ.ปัทมพร ภูพุตตะ ชั้น ป.6 ร.ร.บ้านบ่อหลวง กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับจักรยานในวันนี้ หนูจะใช้จักรยานขี่มาโรงเรียน จะได้มาโรงเรียนได้เร็วขึ้น และนำไปใช้ประโยชน์เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ด้วยค่ะ รวมถึงจะตั้งใจเรียนหนังสือและเป็นเด็กดี โตขึ้นหนูอยากเป็นตำรวจเพื่อมาช่วยดูแลคนในชุมชนของเรา”

          ด.ช.ศรายุทธ อินสุด ชั้น ป.6 ร.ร.บ้านบ่อหลวง สาขาห้วยโป่ง เผยความรู้สึกว่า “ดีใจมากๆ ที่ได้รับจักรยานในวันนี้ ปกติเดินมาโรงเรียนกับเพื่อนๆ ก็ใช้เวลานานพอสมควร ต่อไปจะใช้จักรยานขี่มาโรงเรียน และจะให้เพื่อนซ้อนท้ายมาเรียนด้วยกัน ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ใจดี ที่มอบจักรยานให้ผมและเพื่อนๆ ด้วย”

 

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง

 

          ด้าน ด.ช.พีรพงษ์ สุระกา ชั้น ป.1 ร.ร.บ้านบ่อหลวง บอกว่า “ผมดีใจมากๆ ที่พวกพี่ๆ มาเยี่ยม นำขนม ไอศกรีม และชุดพละมาให้พวกเรา ขอบคุณพี่ๆ ผมจะชอบมาเรียนหนังสือ โตขึ้นอยากเป็นทหารที่ขับเฮลิคอปเตอร์ เท่ดี และจะได้ขับเฮลิคอปเตอร์มาช่วยคนในหมู่บ้านเวลามีปัญหา”

          นอกจากการมอบจักรยานให้น้องๆ แล้ว ทางวีโก ยังร่วมทำกิจกรรมสันทนาการเพื่อสร้างความใกล้ชิดและรอยยิ้มให้แก่น้องๆ ร.ร.บ้านบ่อหลวง โดยการเล่นเกม ถ่ายภาพน้องๆ เป็นที่ระลึก และจัดใส่กรอบส่งกลับมาให้โรงเรียน เพื่อมอบความทรงจำที่ดีแก่น้องๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ