Lifestyle

พม.โชว์ นิทรรศการศูนย์เรียนรู้การต่อต้านการค้ามนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

พม.โชว์ นิทรรศการศูนย์เรียนรู้การต่อต้านการค้ามนุษย์  ในงาน Thailand social expo 2018

พม.โชว์ศักยภาพกิจกรรมต่อยอดจากงาน Thailand social expo 2018 ชู “ศูนย์เรียนรู้การต่อต้านการค้ามนุษย์” ซึ่งร่วมจัดโดย กองต่อต้านการค้ามนุษย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตอบสนองแนวคิด “ประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยการค้ามนุษย์”

 “ศูนย์เรียนรู้การต่อต้านการค้ามนุษย์” ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านและปราบปรามการค้ามนุษย์ มาจัดแสดงเพื่อให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน  ได้เห็นกระบวนการทำงานการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ตอบสนองแนวคิด “ประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยการค้ามนุษย์”  โดยภายในศูนย์เรียนรู้การต่อต้านการค้ามนุษย์ แบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 Introduction เป็นการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การค้ามนุษย์ในประเทศไทย ผ่านการนำเสนอในรูปแบบสื่อภาพยนตร์ โดยจัดเป็นรูปแบบ มินิเธียเตอร์

โซนที่ 2 Legal Development เป็นการนำเสนอพัฒนาการของกฎหมายค้ามนุษย์ในประเทศไทย ทั้งยุคก่อนมีกฎหมายและยุคที่มีกฎหมายแล้ว เหตุผลในการตรากฎหมายแต่ละฉบับ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

โซนที่ 3 Safe Protection การนำเสนอกระบวนการคุ้มครองสวัสดิภาพ ในสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ของกระทรวงพม.

โซนที่ 4 Data Statistic การนำเสนอข้อมูลรายงานการค้ามนุษย์ สิทธิของผู้เสียหาย กองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ รวมถึง สถิติต่างๆ 

โซนที่ 5 Cooperation ความร่วมมือผ่านกลไกคณะกรรมการระดับชาติ อำนาจหน้าที่ และบันทึกความร่วมมือระหว่างประเทศไทย และประเทศต้นทางที่มีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือในระดับทวิภาคี เพื่อการส่งกลับและคืนสู่สังคมที่มีประสิทธิภาพ และในโซนนี้ ทุกท่านจะได้ร่วมลงนามเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการต่อต้านการค้ามนุษย์ในประเทศไทย

 แต่อย่างไรก็ตาม แม้งาน Thailand social expo 2018 จะเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย  สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์  www.e-aht.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ