Lifestyle

"อินชัวร์เทค" รับไทยแลนด์ 4.0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจพี ประกันภัย" จับมือ "พระนครเหนือ" ผนึกกำลังสร้างนวัตกรรม "อินชัวร์เทค" รับไทยแลนด์ 4.0

 

          3 ก.ค. 61 - นายฉัตรชัย ธนาฤดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) ทางด้านวิชาการ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ซึ่งถือเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศไทยที่มีผลงานที่ได้รับการยอมรับ ทั้งในด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมและเทคโนโลยี ที่มีศักยภาพในการผลิตบัณฑิต การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการทางด้านวิชาการที่เป็นประโยชน์กับทุกภาคส่วนรวมถึงธุรกิจประกันภัย และรองรับทิศทางการเติบโตของธุรกิจในยุค “ไทยแลนด์ 4.0” ตามนโยบายของรัฐบาล

 

          นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ภายใต้จุดเริ่มต้นความร่วมมือทางวิชาการใน 3 ปีต่อจากนี้ จะมีการร่วมมือกันปฏิบัติการทางเทคโนโลยีร่วมกัน ซึ่งเป็นการใช้ระบบหุ่นยนต์ในการช่วยประเมินค่าซ่อมที่เป็นธรรมและโปร่งใสเพื่อพัฒนาการบริการหลังการขาย โดยที่ทาง เจพี ประกันภัยได้ให้ความสำคัญกับโครงการนี้อย่างจริงจัง และจัดเตรียมงบประมาณเพื่อสนับสนุนโครงการ และสร้างนวัตกรรมประกันภัยกับทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในการนำไปใช้พัฒนาธุรกิจประกันวินาศภัย

 

 "อินชัวร์เทค" รับไทยแลนด์ 4.0

 

          ด้านศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ได้มอบอำนาจให้ รศ.ดร.พยุง มีสัจ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดย รศ.ดร.พยุง มีสัจ กล่าวว่า การผสานความร่วมมืออย่างจริงจังระหว่าง มจพ. และ เจพี ประกันภัย ในครั้งนี้ จะทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบัณฑิตทางการศึกษาเพื่อสร้างเด็กไทยสายพันธุ์ดิจิทัลในยุค 4.0 โดยจะมีการสนับสนุนการทำสหกิจกับนักศึกษาระดับปริญญาตรี  สนับสนุนการวิจัยของนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโทและปริญญาเอก เพื่อร่วมกันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในด้านต่าง ๆ เสริมสร้างความเข้มแข็งของทั้งสองฝ่ายและเพื่อการพัฒนาบัณฑิตทุกระดับปริญญาของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เพื่อให้เกิดนวัตกรรมทางด้าน “อินชัวร์เทค” (InsurTech) รองรับยุคสมัยของ ไทยแลนด์ 4.0 ได้อย่างแน่นอน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ