Lifestyle

"อสมท"จับมือ 2 ยักษ์ใหญ่บริการโครงข่าย 2.6 GHz

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อสมท"จับมือ 2 ยักษ์ใหญ่ "AWN-TUC" ให้บริการโครงข่าย 2.6 GHz รุกตลาดทีวีดิจิทัล ชูมิติใหม่วงการสื่อสารมวลชนไทย  

18  มิถุนายน  2561 ที่อาคารอำนวยการ ชั้น 1 บมจ.อสมท ได้มีการจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือบริการบนคลื่นความถี่ย่าน 2.6 GHz ด้วยเทคโนโลยี Broadband Wireless Access (BWA) 

ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (บมจ.อสมท) กับ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN), บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (TUC) และบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด

 

โดยนายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวถึงความคืบหน้าของการดำเนินงานโครงการบนคลื่นความถี่ย่าน 2.6 GHz ซึ่งมี บริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด คู่สัญญา เป็นผู้บริหารโครงการฯว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีความคืบหน้าในด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องมาตามลำดับ อาทิ การได้รับการปรับปรุงเทคโนโลยีของโครงข่ายให้เป็น BWA และการได้รับเลขรหัสโครงข่าย (MNC) สำหรับเทคโนโลยี BWA

 

"อสมท"จับมือ 2 ยักษ์ใหญ่บริการโครงข่าย 2.6 GHz

 

โดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และล่าสุดโครงการฯ ได้รับอนุญาตเกี่ยวกับเครื่องวิทยุคมนาคมต่าง ๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องโดยครบถ้วนจากสานักงาน กสทช. แล้ว ทำให้ขณะนี้โครงการพร้อมที่จะดำเนินการทดลองเชิงการตลาดภายในอนาคตอันใกล้นี้
 
อย่างไรก็ตาม ภายในงานยังมีผู้บริหารจากพันธมิตรของโครงการ ทั้งจาก AWN,TUC และบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด เข้าร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือใน โครงการดังกล่าว และความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นปรากฏการณ์ความร่วมมือของทั้งฝั่งบรอดเคสติ้งและผู้ให้บริการโครงข่ายจาก 2 บริษัทค่ายยักษ์ใหญ่ และยังเป็นมิติใหม่ของวงการสื่อสารมวลชนของไทย ที่เป็นผู้สร้างสรรค์บริการสื่อโทรทัศน์ในรูปแบบใหม่ อันตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ