Lifestyle

"วีระศักดิ์" สั่งนำร่องลดการใช้ "พลาสติก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบนโยบายเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลดการใช้ "พลาสติก" ประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง

               นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบนโยบายให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และทุกหน่วยในสังกัด เริ่มตัวอย่างในการลดการใช้ พลาสติก ประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง

 

 

 

               นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เราจะลดแจกขวดน้ำดื่มพลาสติกในการประชุม จะจัดแก้วมีเหยือกน้ำเป็นจุดๆ ในและหน้าห้องประชุม เราเสิร์ฟเราเติมน้ำให้ตัวเราเอง รวมทั้งงดใช้หลอดพลาสติก ถ้าจะต้องมีให้จัดหาหลอดกระดาษ ทั้งนี้ อีเว้นท์ทั้งหลายที่เราจัด เราควรกำหนดให้ลดการใช้พลาสติก หรือการก่อขยะให้ต้องเก็บลงให้มากที่สุด ลดการใช้แบนเนอร์ไวนิลที่ใช้เพื่อถ่ายรูปครั้งเดียวก็ไม่ได้ใช้อีก เป็นต้น
               นายวีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า จะยินดีมากหากท่านใดสามารถแนะนำหรือทำก่อน ในการลดการใช้พลาสติกแล้วแจ้งมาเพื่อบอกต่อ ถ้าเราเปลี่ยนตัวเรายาก เราก็นำสังคมให้เปลี่ยนไม่ได้แน่ โดยเฉพาะการนำให้นักท่องเที่ยว นักกีฬา คนออกกำลังกายทั่วไทย ทั้งที่เป็นคนต่างชาติกว่า 35 ล้านคน และคนไทยอีกเท่าตัวหนึ่งของนักท่องเที่ยวต่างแดน เป็นผู้สร้างวัฒนธรรมใหม่
               "แต่ถ้าเราทำจนชิน เราจะพบว่า เราจะทำเรื่องอื่นๆ ได้อีกเยอะแยะไปเรื่อยๆ แล้วกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้รับรู้จากหน่วยอื่นๆ ก็เชื่อว่าเขาก็ทำได้เช่นกัน ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจในความอดกลั้นอดทนต่อการทำสิ่งที่ไม่สะดวกเหล่านี้ครับ"

 

 

 

"วีระศักดิ์" สั่งนำร่องลดการใช้ "พลาสติก"

 

 

 

งามไส้ไทยแลนด์ !! วาฬชักตายเพราะถุงพลาสติก 80 ชิ้น (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ