Lifestyle

สุดอลังการ! สิ่งทอบนเส้นทางสายไหม "สุดยอดศิลปะผ้าปักจีน" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนจัดยิ่งใหญ่สิ่งทอบนเส้นทางสายไหม "สุดยอดศิลปะผ้าปักจีน" 

             ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนฯ ศูนย์การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศแห่งประเทศจีนและบริษัทหมิงหรุ่ยมณฑลกวางตุ้งหุ้นส่วนจำกัด ได้ร่วมกันจัดพิธีเปิดงาน “ความงามสิ่งทอบนเส้นทางสายไหม—นิทรรศการสุดยอดศิลปะผ้าปักจีน” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนฯ ถ.เทียนร่วมมิตร ห้วยขวาง กรุงเทพฯ

สุดอลังการ! สิ่งทอบนเส้นทางสายไหม "สุดยอดศิลปะผ้าปักจีน" 

           งานนี้ได้รับเกียรติจากดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ดร.แสงชัย โสตถีวรกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย คุณหลาน ซู่หง อุปทูตฝ่ายวัฒนธรรมสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนฯ  คุณไช่ หมินเฉียง และศิลปินปักผ้าของจีนอีกหลายท่าน  นอกจากนี้ยังได้รับเกียติจากหน่วยงานต่างๆ อาทิเช่น Lhong1919 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอ็มบัสซี่ เป็นต้น แขกผู้มีเกียรติ สื่อไทย-จีน และประชาชนที่ให้ความสนใจจำนวนมาก เข้าร่วมในพิธีเปิดงานดังกล่าว 

             ผลงานที่นำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ เป็นสุดยอดผลงานของศิลปินปักผ้าที่มีชื่อเสียงของ คุณไช่ หมินเฉียงและคุณหลี่ ซุนเลี่ยง ซึ่งเป็นสองในสี่ของนักปักผ้าที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศจีน พวกเขาได้นำการปักผ้าแบบดั้งเดิมมาผสมผสานกับการปักผ้าแบบสมัยใหม่ จึงทำให้ผลงานทุกชิ้นของพวกเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังเป็นการผลักดันส่งเสริมการสืบสานและสร้างสรรค์วัฒนธรรมการเย็บปักถักร้อยของจีนอีกด้วย นิทรรศการของพวกเขาที่จัดขึ้นนี้ ถือเป็นการจัดแสดงนิทรรศการในต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง ต่อเนื่องจากปี 2016 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และปี 2017 ประเทศมอสโก

 

สุดอลังการ! สิ่งทอบนเส้นทางสายไหม "สุดยอดศิลปะผ้าปักจีน" 

              เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้สัมผัสและเรียนรู้ศิลปะการเย็บปักถักร้อยของประเทศจีนอย่างใกล้ชิด ภายในวันดังกล่าว ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนฯ ยังได้มีการจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเย็บปักถักร้อยแบบจีน โดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านการปักผ้าจากประเทศจีน ซึ่งมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมถึง 60 ท่าน ทั้งยังได้รับคำชมจากผู้เข้าร่วมอบรมและหวังให้มีการจัดกิจกรรมประเภทนี้เรื่อยๆ ภายหลังการอบรมเสร็จสิ้น ผู้เข้าอบรมจำนวนหนึ่งได้นำความรู้ไปเผยแพร่แก่เพื่อนๆ หรือคนในครอบครัว โดยถือว่าประชาชนกลุ่มนี้ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน 

              นิทรรศการผ้าปักจีนและการอบรมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับที่ดียิ่งจากประชาชนชาวไทยและผู้ที่สนใจ โดยนิทรรศการจะจัดถึงวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2561 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนฯ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  02-246-1666

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ