Lifestyle

ซุปเปอร์เทรดเดอร์จับมือเอเชียซอฟท์ออกแพลตฟอร์มSocial Trading

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

ซุปเปอร์เทรดเดอร์จับมือเอเชียซอฟท์ออกแพลตฟอร์ม Social Trading สมบูรณ์แบบรายแรกในประเทศไทย พร้อมระดมทุน ICO เร็วๆนี้

ซุปเปอร์เทรดเดอร์ เซ็นเอ็มโอยู กับสกายเน็ต ซิสเต็มส์ ในเครือเอเชียซอฟท์ ออกแพลตฟอร์ม Social Trading ที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านเทคโนโลยีและบุคลากรรายแรกในประเทศไทย เฟสแรกพร้อมเปิดทดลองใช้กับระบบ AI Trade กับตลาดหุ้นไทย และสินค้าในตลาด Crypto Currency ภายในเดือนพฤษภาคมนี้  มั่นใจจะเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งในตลาด พร้อมเตรียมระดมทุนขยายแพลตฟอร์มไปยังต่างประเทศด้วยวิธีการ ICO เร็วๆ นี้

นายกระทรวง จารุศิระ ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง กล่าวว่ากลุ่มบริษัทได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด หรือ Skynet ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการออกแพลตฟอร์ม Social Trading ที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านเทคโนโลยีและบุคลากรเป็นรายแรกในประเทศไทย เบื้องต้นคาดว่าจะทดสอบผ่านระบบเทรดอัตโนมัติ (AI Trade) กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในเดือนพฤษภาคม สำหรับระบบ  Social Trading เพื่อรองรับตลาด Crypto Exchange ได้ดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ เป็นเจ้าของโครงการแข่งขันเทรดหุ้น ซุปเปอร์เทรดเดอร์ไทยแลนด์ ทั้งสิ้นแล้วจำนวน 4 ซีซั่น มีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คนตลอดสี่ปีและได้สร้างโค้ชด้านการเทรดหุ้นขึ้นมาประดับวงการมากกว่า 100 คน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรบุคคลสำคัญที่จะทำให้แพลตฟอร์ม Social Trading ประสบความสำเร็จได้
 
“Social Trading เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศมาพักใหญ่แล้วและเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเริ่มจากตลาด FOREX มาก่อน ล่าสุด Ayondo ซึ่งเป็นฟินเทคสัญชาติสิงคโปร์ก็สามารถเข้าระดมทุนไอพีโอในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ได้เป็นรายแรก ทำให้เรามั่นใจว่า Social Trading จะเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างแน่นอน”
 
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ของเอเชียซอฟท์เข้าสู่อุตสาหกรรมด้านฟินเทค ซึ่งแพลตฟอร์ม Social Trading นี้ เอเชียซอฟท์และสกายเน็ต ได้ร่วมกันพัฒนามาก่อนหน้าเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยมองเห็นโอกาสเติบโตทางธุรกิจที่เป็นไปได้สูงมากเนื่องจากปัจจุบันตลาดหุ้นไทยมีปริมาณการเทรดต่อวันเฉลี่ยสูงถึง 50,000-70,000 ล้านบาท และหากนำระบบ Social Trading เข้ามาใช้ จะทำให้การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับทุกคน เนื่องจากสามารถเลือกติดตามกูรูทั้งที่เป็นบุคคลหรือจะเป็นระบบ AI ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประวัติย้อนหลังของผลตอบแทนจากการเทรดที่น่าเชื่อถือและตรวจสอบได้ จึงเชื่อว่า การเกิดขึ้นของ Social Trading จะช่วยสร้างนักลงทุนหน้าใหม่ให้เพิ่มมากขึ้นและจะเป็นทางเลือกหนึ่งของเครื่องมือการลงทุนให้กับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาโดย Social Trading ของ Skynet ถือเป็นรายแรกของไทยที่รองรับการเทรดทั้งในตลาดหุ้นและตลาด Crypto ซึ่งพร้อมใช้งานได้จริง และมีแผนขยายสู่ตลาด global market ในอนาคต”
 
“จากประสบการณ์ที่เอเชียซอฟท์มีความเชื่ยวชาญในระบบ IT ด้วยการเป็นผู้ให้บริการ Social Gaming Platform ที่ต้องรองรับ User เป็นจำนวนมากในภูมิภาค SEA และประสบการณ์ในการพัฒนาเกมที่ต้องใช้เทคโนโลยีของ AI เป็นส่วนหนึ่ง ผนวกกับ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ ที่มีคอมมูนิตี้ของนักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในไทย เราเชื่อมั่นว่าจะทำให้เราเป็นผู้นำด้าน Social Trading Platform อันดับหนึ่งในไทยได้อย่างแน่นอน และเราจะทำให้การเทรดเป็นเรื่องสนุกและง่ายเหมือนการเล่นเกม นอกจากนั้นยังได้เตรียมแผนที่จะระดมทุนด้วยวิธีการ ICO (Initial Coin Offering) จุดประสงค์เพื่อเป็น Utility Token สำหรับใช้ติดตามเทรดเดอร์ผู้เป็น The Master และรองรับการขยายแพลตฟอร์มไปยังต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มเปิด Pre-Sale ได้เร็วๆนี้” นายปราโมทย์กล่าวเสริม
 
 

เกี่ยวกับ Skynet Systems Co., Ltd.
บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “AS” จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยปัจจุบันสกายเน็ต ซิสเต็มส์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้าน Financial Technology พัฒนาแพลตฟอร์มที่ใช้รองรับการส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์หรืออนุพันธ์ต่างๆ แบบอัตโนมัติ (AI) ไปยังบริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์ (Broker) ได้ตามต้องการ ทั้งนี้ สกายเน็ต ซิสเต็มส์ เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้พัฒนา Social Trading & Ranking System for Stock Exchange & Cryptocurrency Exchange ที่พร้อมใช้งานแล้วและสามารถรองรับการต่อเชื่อมไปยังตลาด Exchange ได้ทั่วโลก อีกทั้งมีระบบ Ranking System ที่ใช้เก็บสถิติ เพื่อแสดงอันดับผลงานการเทรดของนักลงทุนรายบุคคลรวมไปถึงระบบ AI ต่างๆ ที่ต้องการเปิดเผยข้อมูลสถิติให้บุคคลทั่วไปได้เห็นเพื่อนำไปเปรียบเทียบและติดตามคัดลอกการซื้อขายหรือ Copy Trade ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
 
เกี่ยวกับ Super Trader Co., Ltd.
บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ จำกัด ก่อตั้งในปี 2557 ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการแข่งขันโครงการ Super Trader Thailand เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท Super Trader Holding ชุมชนเทรดเดอร์และนักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในกลุ่มของ Super Trader Holding ประกอบไปด้วย
·        Super Trader Thailand การจัดการแข่งขันหาเทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดในแต่ละปีจัดการแข่งขันมาแล้ว 4 ปี มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน
·        Super Trader Republic แนวคิดการทำ Co-Trading Space แห่งแรกของประเทศไทย โดยเป็นระบบสมาชิกรายปี มีสมาชิกปัจจุบันมากกว่า 300 คน
·        Stock Quadrant ฟินเทคผู้พัฒนาแพลตฟอร์มวิเคราะห์การลงทุนและบริหารความมั่งคั่ง
·        Super Trader Publishing ผู้จัดพิมพ์หนังสือด้านการลงทุน
·        Super Trader International ให้ความรู้ด้านการลงทุนในตลาดต่างประเทศ
·        Super Corporation ให้คำปรึกษาทางด้านการตลาดและการลงทุนสำหรับกิจการเอสเอ็มอี
 
กลุ่ม Super Trader Holding ไม่เคยที่จะหยุดคิดและพัฒนาเครื่องมือและความรู้ความสามารถด้านการลงทุนที่จะเป็นอาวุธด้านการลงทุนให้กับนักลงทุน ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาจึงได้เห็นถึงศักยภาพและพัฒนาการของเครื่องมือด้านการลงทุนจากกลุ่ม Super Trader Holding เสมอมา และยิ่งโลก IT เข้ามากำหนดบทบาทของการลงทุนในโลกปัจจุบันมากขึ้น กลุ่มฯ จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเครื่องมือช่วยเสริมการลงทุนต่างๆให้กับนักลงทุนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ