Lifestyle

วิ่งเพื่อหัวใจ “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย)      เทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรม “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” (SIAM PARAGON TOGETHER RUN 2018) รวมหัวใจของนักวิ่ง-ประชาชน กว่า 3,500 คน ที่อยากแบ่งปันความรัก โดยรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ฯของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

            ในเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดกิจกรรมงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในงาน “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” (SIAM PARAGON TOGETHER RUN 2018) โดยความพิเศษของงานในครั้งนี้ คือการรวมหัวใจของนักวิ่งกว่า 3,500 คน หารายได้เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ฯของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งงานนี้ได้รวบรวมนักวิ่งคนดังและนักวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว อย่าง คุณป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง รวมถึงดารานักแสดง ตลอดจนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกช่วงวัย มาร่วมวิ่งภายในงานครั้งนี้

งานนี้ ท่านเลขานุการรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยบุคคลสำคัญ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ธนะรัตน์  ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์, ผู้บริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้แก่ คุณสุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า สปอร์ตมอลล์, ผู้บริหารบริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด  ได้แก่ คุณนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ และพันธมิตรภาคเอกชนชั้นนำ ได้แก่ คุณพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), คุณภคสรทชพร ชลปฐมพิกุลเลิศ ผู้จัดการกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ เกเตอเรด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และ Mr. Paul Poulos Head of Operations & Best Practice SEA, Virgin Active

โดย ท่านเลขานุการรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่มาเป็นประธานเปิดงานในวันนี้ งาน “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” เป็นตัวอย่างของความสำเร็จของนโยบายเรื่อง Sports Tourism ของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยได้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ในขณะเดียวกัน อยากฝากถึงเรื่องสปิริต จิตวิญญาณ ความมีน้ำใจนักกีฬา, การเป็นจิตอาสาในการทำกิจกรรมใดๆ โดยเสริมเรื่องของกิจกรรมที่เป็นสาธารณะประโยชน์เข้าไป เช่น จัดกิจกรรมวิ่งเมื่อวิ่งเสร็จอาจจะไปสร้างห้องน้ำ สร้างถนนเพื่อชุมชน เป็นต้น พร้อมกันนี้อยากเชิญชวนผู้จัดงาน ผู้จัดกิจกรรมกีฬา ได้ขยายการจัดงานออกไปสู่เมืองรอง เพราะรัฐบาลมีนโยบายที่จะขยายเมือง 22 เมืองหลักไปสู่ 55 เมืองรองเสมือนขยายให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้รับประโยชน์หรือได้เข้าร่วมการทำกิจกรรมมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์อยากให้มีกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาเพื่อเป็นสัญลักษณ์หรือสื่อถึงความรักให้กับคนในครอบครัวได้เช่นกัน”

นอกจากนี้ คุณป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว กล่าวว่า “กิจกรรมวิ่ง สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018 เป็นกิจกรรมการวิ่งแบบมินิมาราธอนและแบบ Fun Run ระยะทางไม่ไกลมาก โดยงานครั้งนี้มีกลุ่มนักวิ่งหลากหลายอายุ ตั้งแต่เด็กเล็ก วัยรุ่น วัยทำงาน ซึ่งเรียกว่าเป็นกิจกรรมการวิ่งของทุกกลุ่มอายุ โดยเฉพาะในกลุ่มครอบครัว ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ในการจัดงานครั้งนี้ ที่จัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งได้ชวนคู่รัก เพื่อนรัก ครอบครัวมาวิ่งเพื่อสุขภาพต้อนรับวันวาเลนไทน์ ดังนั้นจึงสนับสนุนให้คู่รักมาออกกำลังกายพร้อมๆกัน มาเข้าเส้นชัยพร้อมกัน พิเศษในงานนี้คือผ้า Buff ซึ่งคู่รักจะได้รับทั้งคู่ ทำให้หลายๆคู่รัก อยากมาวิ่งพร้อมกัน มาวิ่งจับมือกันเข้าเส้นชัยเป็นการส่งเสริมความรักในครอบครัวด้วย วันนี้รู้สึกสนุกมากครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยออกกำลังกาย ลองค้นหาดูว่าตัวเองอยากจะมาออกกำลังกายเพราะอะไร อยากให้ลองถามตัวเองว่าคุณรักใคร การออกกำลังกายอาจจะไม่ใช่เพื่อเราคนเดียวแต่อาจจะเพื่อคนที่เรารัก ดังนั้นมาออกกำลังกายกันนะครับ”

โดยงานนี้ ผู้ชนะการแข่งขันการวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร อันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท โดย รางวัลชนะเลิศ ระยะ 10 กิโลเมตร Overall ชาย ได้แก่  คุณโยธิน ยาประจันทร์ เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32.21 น. และรางวัลชนะเลิศ ระยะ 10 กิโลเมตร Overall หญิง ได้แก่ ด.ญ.ศรัญญา บัวไพร เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 42.02 น.

นอกจากนี้ภายในงาน SPORTS MALL พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ยังร่วมกับแบรนด์กีฬาชั้นนำจัดโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 60% ทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา มาลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ ในงาน        SPORTS MALL RUNNING EXPO บริเวณ SPORTS MALL ชั้น 2 ระหว่างวันที่ 8-14 กุมภาพันธ์ 2561  

สำหรับผู้ที่พลาดกิจกรรม “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” ในครั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันและกิจกรรมครั้งต่อไป ได้ที่ www.siamparagontogetherrun.com   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ