Lifestyle

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ ที่สกสค.สมุทรสาคร มนต์เสน่ห์มหาชัย ใกล้กรุง หลังเปิดไปแล้ว 53 แห่ง จะครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วไทย ภายในปี61 

 

         วันนี้ (22 ธันวาคม 2560) นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. ได้มอบหมายให้ นายเอกศักดิ์ คงตระกูล รองเลขาธิการ สกสค. และนายประสพ ทองอินทร์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการและสวัสดิภาพ รับเกียรติเป็นประธานเปิดศูนย์ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้สูงอายุสำนักงาน สกสค.จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสุรินทร์ พลสถาพร ผู้อำนวยการและพนักงานเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

 

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

         ภายในงานมีพิธีทำบุญเจริญพระพุทธมนต์จากท่านพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครและพระสงฆ์จากวัดเจษฎาราม (เชยวิทยาทาน)นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมตรวจสุขภาพโดยทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลศุภมิตรสุพรรณบุรีที่มาให้บริการให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาตลอดจนแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในวันนี้กว่า 300 ท่าน

 

 

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

          ศูนย์ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้สูงอายุ เป็นรูปแบบหนึ่งของการจัดสวัสดิการสวัสดิภาพของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. โดยจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ การพัฒนาทักษะและการศึกษาตามอัธยาศัยให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เกษียณอายุงาน ซึ่งกิจกรรมจะเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจและมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตที่ไม่มีรูปแบบและกิจกรรมที่ตายตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริบทและความต้องการของแต่ละพื้นที่ 

 

 

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

 

 

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

         ขณะนี้ สกสค. ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์แต่ละจังหวัดด้วยความเสมอภาคทั่วกันทั้งประเทศที่มีความพร้อมและเปิดดำเนินการไปแล้ว 53 จังหวัด และจะดำเนินการให้ครบทุกจังหวัดทั้งประเทศภายในปี พ.ศ. 2561 

 

 

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

 

สกสค. เปิดศูนย์ดูแลครูเกษียณ

          สำหรับศูนย์ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษา สกสค.สมุทรสาคร ตั้งอยู่ภายในสำนักงาน สกสค.จังหวัดสมุทรสาคร เลขที่ 1219/11-12 ถนนเอกชัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง สมุทรสาคร โทร 034--425225 ซึ่งดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า "เป็นองค์กรยุคใหม่ ยกระดับคุณภาพชีวิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ส่งเสริมการศึกษาของชาติให้ก้าวหน้า”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ