Lifestyle

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวทัลไลฟ์ ปรับโฉมใหญ่ฉลองครบปีที่16ชูศาสตร์แห่งการส่งเสริมสุขภาพสู่ระดับเวิล์ดคลาสร่วมมือรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการการรักษาพยาบาลเจาะตลาดผู้รับบริการทั้งใน-ตปท

 

          กรุงเทพฯ - ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ จัดแถลงข่าวและงานฉลองครบรอบ 16 ปี ย้ำผู้นำศาสตร์แห่งการชะลอวัยเพื่อดูแลสุขภาพเชิงป้องกันอย่างครบวงจรระดับเวิลด์คลาส ร่วมมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เพื่อทำตลาดเชิงรุกด้านการดูแลสุขภาพและการชะลอวัย ผสมผสานกับการรักษาพยาบาลอย่างครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่มีแนวโน้มในการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันมากขึ้น 

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

 

          ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่โดยรวมและวางตำแหน่งของแบรนด์ให้มีทั้งความเรียบหรู เข้าถึงง่าย และแตกต่าง ในฐานะผู้นำด้าน Wellness Center แห่งเอเชีย โดยมีข้อได้เปรียบด้านการให้บริการต่าง ๆ ของศาสตร์ด้านการชะลอวัยและการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกัน ซึ่งผสมผสาน (Integrated) เชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทั้งในด้านคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล ฐานข้อมูลผู้ป่วยผู้ใช้บริการ ทีมแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาและรักษาพยาบาล ห้องปฎิบัติการ ตลอดจนเทคโนโลยีทางการแพทย์ รวมถึงการส่งต่อการดูแลเชิงป้องกันและการรักษาพยาบาล ตามมาตรฐานของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ที่ให้การบริบาลดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยมาตรฐานระดับโลกตลอดระยะเวลา 37 ปี นับว่าเป็นการต่อยอดและส่งเสริมการให้การดูแลรักษาด้านสุขภาพองค์รวมที่สอดประสานได้อย่างลงตัว      

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

   

          สำหรับภาพรวมตลาดบริการทางการแพทย์ชะลอวัยในปัจจุบัน พบว่ามีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ชาวไทยและต่างชาติ ที่หันมาใส่ใจด้านสุขภาพทั้งจากภายในและภายนอกมากขึ้น ทำให้โรงพยาบาลทั้งภาครัฐ และเอกชน ต่างมุ่งหันมาให้บริการดังกล่าวเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดกลุ่มนี้ ซึ่งคาดว่ามูลค่าตลาดรวมด้านการส่งเสริมสุขภาพ (Wellness) ทั่วโลกมีมูลค่าประมาณ 3.72 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งนับว่าเติบโตในเชิงบวกสวนทางกับกระแสเศรษฐกิจ และตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมามีเติบโตอัตรา 2 หลักต่อเนื่องทุกปี

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

 

          รศ. นพ. สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี ผู้อำนวยการด้านบริหารและผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า "ในฐานะที่ รพ. บำรุงราษฎร์เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการบริบาลทางการแพทย์ในระดับสากล และเป็นที่ยอมรับจากผู้ป่วยจากทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนถึง 1.1 ล้านคนต่อปี การยกระดับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ และความร่วมมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ครั้งนี้ ถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่สำคัญที่ถือเป็นนวัตกรรมในการที่ผู้ให้การบริบาลด้านการรักษาพยาบาล ได้ทำงานร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการด้านการส่งเสริมสุขภาพและศาตร์แห่งการชะลอวัย ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทำให้การส่งมอบการดูแล เชิงป้องกัน และร่วมแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพร่วมกันกับผู้มาใช้บริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งแตกต่างไปจากที่อื่นอย่างเห็นได้ชัด" 

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

 

          ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เปิดเผยว่า “ไวทัลไลฟ์ ฉลองครบรอบการให้บริการ 16 ปี เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมปรับโฉมครั้งใหญ่ รองรับกระแสการดูแลและส่งเสริมสุขภาพทั่วโลกที่ขยายตัวสูง ซึ่งสอดคล้องกับประเทศไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่มีผู้สนใจเข้ารับการบริบาลทางการแพทย์เป็นจำนวนมากขึ้นในแต่ละปีเช่นกัน สำหรับ ไวทัลไลฟ์ มีจุดเด่นที่การใช้ข้อมูลเชิงลึก และการใช้หลักวิทยาศาสตร์ ผนวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อทำการวิเคราะห์ตั้งแต่ระดับยีนส์ของแต่ละบุคคล และให้การดูแล ป้องกันด้านสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล (Personalized medicine)

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

 

          “จากความเชี่ยวชาญทางศาสตร์แห่งการชะลอวัย ภายใต้โปรแกรมต่างๆ ของไวทัลไลฟ์ เราสามารถช่วยปรับสมดุลย์ของร่างกายให้กับผู้เข้ารับบริการตั้งแต่การตรวจร่างกาย วิเคราะห์ระดับสารอาหาร ไปจนถึงแนวทางการใช้เวชศาสตร์ชะลอวัย เพื่อให้เกิดสุขภาพที่ดี และความสวยงามจากภายในร่างกายสู่ภายนอก อีกทั้งสามารถเชื่อมต่อกับกระบวนการการรักษา (Conventional treatment) ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  ภายใต้ความต้องการดูแลสุขภาพร่วมกันระหว่างคนไข้และทีมแพทย์ ที่เปลี่ยนจากตัวไอ หรือ อิลเนส (Illness) มาสู่ ตัววี หรือ เวลเนส (Wellness) ซึ่งเป็นแนวทางการรักษายุคใหม่” ผศ. นพ. พันธ์ศักดิ์ กล่าว  

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

    

          สำหรับกลุ่มผู้เข้ารับบริการในไวทัลไลฟ์ ปัจจุบัน ประกอบด้วยสัดส่วนเฉลี่ย กลุ่มคนไทย 30% และ ชาวต่างชาติ 70% ที่ต่างหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพเชิงบูรณาการ (Integrated) ที่นอกจากจะช่วยด้านดูแลแล้วยังเป็นการฟื้นฟูสุขภาพให้ดีขึ้น พร้อมช่วยยืดอายุขัยให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย โดยตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมาไวทัลไลฟ์ ยังได้รับรางวัลและการรับรองด้านต่าง ๆ  ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพและการยอมรับจากมาตรฐานสากลด้วย โดยไวทัลไลฟ์ ยังพร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางการให้บริการศาสตร์แห่งการชะลอวัยด้านต่างๆ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพันธมิตร เพื่อปูทางไปสู่การเป็นสถาบันไวทัลไลฟ์ ในอนาคต โดยวางเป้าภายใน 5 ปีนับจากนี้ 

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู

 

          นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยูวีออน (YOUVION)  นวัตกรรมเครื่องสำอางชั้นสูง  ภายใต้การค้นคว้าวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญและห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐานระดับสากลของสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเสริมบริการด้านความงามภายใต้เวชศาสตร์แห่งความงาม (Aesthetic)  ของศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ให้ครบวงจร

 

 

ไวทัลไลฟ์ร่วมมือกับรพ.บำรุงราษฏร์ยกระดับบริการรักษา-ฟื้นฟู
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ