Lifestyle

แคมป์แรงบันดาลใจ!! วัยเด็ก @มสด.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มสด. เปิดโครงการ KIDS October Camp 2017 "16-27ต.ค."ยกหลักสูตรฝรั่งเป็นต้นแบบ เชื่อ  เด็กมีความพร้อมในการรับสิ่งต่างๆได้ง่าย

 

          17 ต.ค.60-ดร.สุวิชชา เนียมสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลยุทธ์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) กล่าวถึงโครงการ Kids October Camp 2017 ว่า มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ระดับอุดมศึกษา มีความพร้อมในเรื่องของบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นคุณวุฒิ ความเชี่ยวชาญเฉพาะสาขา และประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย รองศาสตราจารย์ ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี จึงมีแนวคิดและสนับสนุนการจัดตั้งกลุ่มทำงานขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านวิชาการ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ด้วยความคิดที่ว่า “ เด็กมีความพร้อมในการรับสิ่งต่างๆได้ง่าย ” 

 

แคมป์แรงบันดาลใจ!! วัยเด็ก @มสด.

          ดังนั้น จึงควรได้รับการสนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้อย่างเหมาะสม ผลักดันและเปิดโอกาสให้เด็กได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ ส่งเสริมการต่อยอดความคิดอย่างมีเหตุมีผล ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลิกภาพ และทักษะชีวิตที่จำเป็น อาทิ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนและสังคม การควบคุมอารมณ์ และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

 

แคมป์แรงบันดาลใจ!! วัยเด็ก @มสด.              ทั้งนี้ เรื่องสิ่งแวดล้อมในการเรียนรู้ของเด็กเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่โครงการฯคำนึงถึง สถานที่และอุปกรณ์การเรียนการสอนที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นการเรียนรู้และความคิดเชิงสร้างสรรค์ของเด็ก โครงการนี้ ใช้สถานที่ SDU The Open ที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ ให้เหมือนกับการเรียนท่ามกลางธรรมชาติ มีอากาศถ่ายเทสะดวก และเป็นสัดส่วน

          นอกจากนั้น ยังมีสถานที่อื่นๆในการสร้างประสบการณ์สำหรับเด็ก อาทิ ห้องจำลองเครื่องบิน ห้องอบรมสัมมนา เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง รวมถึงเรียนรู้การประพฤติ การปฏิบัติตนให้เหมาะกับกาลเทศะและสถานที่ หลักสูตรและกิจกรรมถูกพัฒนาขึ้นด้วยการระดมความคิด แลกเปลี่ยนองค์ความรู้

          นำแนวทางการพัฒนาการเรียนรู้สำหรับเด็กของประเทศอังกฤษ หรือ Statutory framework for the early years foundation stage 2017 มาเป็นฐานความคิดในการบริหาร โดยเน้นการส่งเสริมทักษะในด้านภาษาอังกฤษ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆได้ต่อยอดความคิดเพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับอนาคต ดังสโลแกนที่ว่า “unlock your future” โดยมีผู้ปกครองให้ความสนใจในการส่งบุตรหลานเข้ากิจกรรมเป็นจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 16 – 27 ตุลาคม 2560

 

แคมป์แรงบันดาลใจ!! วัยเด็ก @มสด. ด้วยความตั้งใจและความมุ่งมั่น จึงเชื่อว่าโครงการดังกล่าว ที่นำมาตรฐานสากลด้านการศึกษาของเด็กประเทศอังกฤษมาปรับใช้จะสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของเด็กในโครงการ โดยความร่วมมือกันระหว่างครู ผู้ปกครอง และมีการประเมินการเรียนรู้อย่างใกล้ชิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ