Lifestyle

ดีอีปลื้ม ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017 สุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

ดีอีปลื้ม ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017 สุดปัง พันธมิตรภาครัฐและเอกชนกว่า 200 ราย 5 พาวิลเลียนยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ ตอบรับร่วมแสดงศักยภาพและโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์อาเซียน ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานทะลุ 200,000 คน

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า ตามที่กระทรวงฯ ดีอี มีกำหนดจัดงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017 ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นไทยแลนด์ - โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน นับเป็นงานมหกรรมการแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้เชิญชวนผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมจัดนิทรรศการแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีในงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017 เพื่อต่อยอดสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเศรษฐกิจด้านดิจิทัลในไทย

“ขณะนี้มีผู้จัดตอบรับเข้าร่วมแสดงในงานกว่า 200 ราย กับ 5 พาวิลเลียนจากต่างประเทศ พร้อมในงานยังมีไฮไลท์เด็ดกับ 4 นิทรรศการโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำที่จะเผยอนาคตด้านดิจิทัลในไทยเป็นครั้งแรก เชื่อว่าจะสามารถต่อยอดความร่วมมือระดับมหภาคพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลสู่ระดับโลก สร้างความเชื่อมั่นการลงทุนด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่างๆของไทย” ดร.ณัฐพล กล่าว

ผู้อำนวยการดีป้า กล่าวด้วยว่า ในงานนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าด้านดิจิทัลทั้งในและต่างประเทศมาร่วมแชร์ประสบการณ์ไม่ต่ำกว่า 120 ท่าน พร้อมประเด็นการสัมมนามากกว่า 150 หัวข้อ โดย นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Digital Transformation Thailand” เพื่อต้องการสร้างความตระหนักให้กับทุกภาคส่วน ได้เล็งเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เห็นถึงความสำคัญในการแข่งขันและพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในทุกมิติทั้งในเวทีในประเทศและต่างประเทศ เกิดความพร้อมรับมือการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมดิจิทัลที่กำลังจะมาถึงในการก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลแห่งอนาคต สำหรับหัวข้อสัมมนา เช่น "สังคมดิจิทัล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี, "ประเทศไทย 4.0 อนาคตเศรษฐกิจดิจิทัล" โดย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, “Innovation Secrets” โดย มร. เจฟ ฮอฟแมน ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline มหาเศรษฐีวงการสตาร์อัพ, “Digitally Skilled Society” จาก 2 ผู้เชี่ยวชาญคือ ฮัวลิน เซา (Houlin Zhao) เลขาธิการ International Telecommunication Union (ITU) และ มร.โจนาธาน ออร์ทแมนส์ (Jonathan Ortmans) ผู้ก่อตั้งและประธาน Global Entrepreneurship Network (GEN) ฯ ร่วมในเวที ซึ่งโอกาสทองครั้งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทย นักเรียนนักศึกษา และประชาชนทั่วไปในการเข้าฟังเรื่องราวดี ๆ เหล่านี้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

สำหรับงานนิทรรศการ Digital Thailand Big Bang 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากหลายประเทศมากกว่า 200,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 4 วัน เรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่างๆของไทย สำหรับผู้สนใจจะเข้าร่วมจัดนิทรรศการภายในงานดังกล่าว สามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่ www.digitalthailandbigbang.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ