Lifestyle

ยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน” จัดกิจกรรมเพื่อสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน” จัดกิจกรรมเพื่อสังคม

 
             อีซี่บายและยูเมะพลัสร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้เพื่อเด็กไทย ส่งมอบอุปกรณ์จำเป็นในการเรียนการศึกษา และเครื่องเล่นสนาม ให้แก่โรงเรียนวัดท่าสำเภาใต้ ต.ชัยบุรี จ.พัทลุง ในกิจกรรม ยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน”
               ยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน” นับเป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่อีซี่บายได้ส่งมอบความห่วงใย และความปรารถนาดีให้แก่น้องๆ นักเรียน พลังสำคัญผู้ขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ โดยอีซี่บายได้ดำเนินกิจกรรมที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่าน 5 โครงการหลัก ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการศึกษา ผู้ประสบภัย สิ่งแวดล้อม สังคมไทย และเพื่อพัฒนากีฬาไทย อันสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัท ว่าจะมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคมควบคู่กัน ซึ่งทางโรงเรียนวัดท่าสำเภาใต้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เป็นโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
                  มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่บาย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกรรมการบริษัท มร.ไดชิ ฮารากุจิ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส และคณะผู้บริหารอีซี่บาย ได้ส่งมอบชุดคอมพิวเตอร์ สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียน หนังสืออ่านนอกเวลา ชุดเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์กีฬา โดยมีผู้อำนวยการ นายวิโชติ วิเวกอรุณ พร้อมด้วยคณะครู–บุคลากร รับมอบสื่อการเรียนการสอน และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนในโรงเรียนบ้านวัดท่าสำเภาใต้ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ได้ส่งเรียงความเข้าประกวดเรื่อง                 “ความฝันของฉัน” ซึ่งแบ่งการประกวดเป็น 2 ระดับ คือ ประถมศึกษาตอนต้น จำนวน 3 รางวัล และระดับประถมศึกษาตอนปลาย 3 รางวัล โดยเรียงความทุกฉบับนั้น ทางคณะผู้บริหารได้คัดเลือกด้วยตนเองการส่งมอบชุดคอมพิวเตอร์ สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียน หนังสืออ่านนอกเวลา ชุดเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาในกิจกรรม ยูเมะพลัส “ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน” ในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจากคณะครู และนักเรียนโรงเรียนวัดท่าสำเภาใต้ เป็นอย่างดี สร้างความประทับใจแก่ มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา และคณะผู้บริหารเป็นอย่างยิ่ง

            โดยทางคณะนักเรียนได้จัดการแสดงชุด “พระราชาในนิทาน” และการแสดง “มโนราห์" การละเล่นพื้นบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอันงดงามไว้ต้อนรับคณะผู้บริหารโรงเรียนวัดท่าสำเภาใต้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 136 คน มีบุคลากรรวมทั้งหมด 11 คน ซึ่งปัจจุบันคอมพิวเตอร์ สื่อการเรียนการสอนของนักเรียน อุปกรณ์การเรียน หนังสืออ่านนอกเวลา รวมถึงชุดเครื่องเล่น อุปกรณ์กีฬายังไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน การส่งมอบอุปกรณ์จากโครงการ จะสามารถทำให้นักเรียนของโรงเรียนวัดท่าสำเภาใต้ ได้ใช้สำหรับการศึกษาเรียนรู้ เสริมทักษะให้นักเรียนได้ก้าวทันเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ชุดเครื่องเล่นและอุปกรณ์กีฬา ยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย และสุขภาพที่ดีเหมาะสมกับวัย สมกับเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ ที่พร้อมเป็นกำลังสำคัญของชุมชนและประเทศชาติต่อไป
                มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกิจกรรม ยูเมะพลัส ให้น้องวางใจ...ง่ายทุกฝัน อีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่ต้องการขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ และเชื่อว่าชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์กีฬาที่ได้นำมามอบในวันนี้ จะสามารถสนับสนุนและช่วยพัฒนาศักยภาพทางการเรียนรู้ของเด็กๆ ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ พร้อมกันนี้ ผมเชื่อมั่นว่า การศึกษาเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับอนาคตของเด็กๆ เพราะเด็กๆ เหล่านี้ จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ และผมจะเดินหน้าสานฝันให้แก่เด็กไทยอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคมไทย” มร.ฮิโตชิ กล่าวในตอนท้าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ