Lifestyle

“CPF Run2Gether 2017” สร้างความสุขให้น้องตาบอดพิการซ้ำซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“CPF Run2Gether 2017” สร้างความสุขให้น้องตาบอดพิการซ้ำซ้อน

 วันที่ 16 กรกฎาคม 2560 ผู้รักสุขภาพชาวกรุงเทพ และชาวซีพีเอฟกว่า 1,200 คน เดินทางมาร่วมงานเดิน-วิ่งมินิมาราธอนในงาน“CPFRun2Gether 2017” ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นของสวนวารีภิรมย์ (บึงมะขามเทศ) เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เพื่อออกกำลังกายร่วมกัน พร้อมนำรายได้และเงินบริจาค 300,000 บาทสมทบทุนก่อสร้างอาคารเรียน โรงเรียนเด็กรามอินทรา

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจอาหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง “CPF Run2Gether 2017” ที่จัดขึ้นโดยธุรกิจอาหารสำเร็จรูปของซีพีเอฟในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากพนักงานซีพีเอฟ  และชาวกรุงเทพอย่างดี และสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของกิจกรรมฯ ที่ต้องการส่งเสริมให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตนเอง และคนที่ตัวเองรักด้วยการเดินและวิ่ง และร่วมกันทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับสังคม โดยจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดกิจกรรมฯ รวมกับการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธา 300,000 บาทมอบแก่มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อสมทุบทุนก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนเด็กรามอินทรา

“ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ผลิตอาหารคุณภาพ ปลอดภัย จึงให้ความสำคัญกับสุขภาพที่ดีของทุกคน การออกกำลังกายด้วยการเดินและวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่สะดวกและไม่ยุ่งยาก พร้อมทั้งเป็นโอกาสที่ดีที่ให้เพื่อนพนักงานซีพีเอฟร่วมแบ่งปันสิ่งที่ดีให้กับชุมชน” นายสุขวัฒน์กล่าว

นางกรกนก ศิริวงษ์ ผู้อำนวยการมูลนิธิธรรมิกชนฯ กล่าวว่า ปัจจุบัน มูลนิธิฯ มีเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนกว่า 750 คน และยังดูแลและส่งเสริมคนพิการในสังคมกว่า 1,500 คนทั่วประเทศ การสร้างอาคารอเนกประสงค์ 4 ชั้นที่โรงเรียนเด็กรามอินทรา ใช้เป็นห้องเรียน ฝึกอาชีพ และที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของคนพิการ ถูกออกแบบเป็นต้นแบบอาคารที่สร้างความสะดวกและปลอดภัยให้เด็กพิการต้องการงบค่อนข้างสูง จึงขอขอบคุณซีพีเอฟที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อหาทุนให้กับมูลนิธิฯ ซึ่งมูลนิธิฯ จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เยาวชนตาบอดและพิการซ้ำซ้อนจำเป็นต้องใช้ห้องเรียนที่เหมาะสม เอื้อให้เด็กมีสถานที่เรียนที่ปลอดภัย ในการเรียนรู้ นำไปสู่พัฒนาการที่ดี สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นๆ ในสังคมได้ดีขึ้น เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนพิการได้อีกทางหนึ่ง

ในสัปดาห์ถัดไป วันอาทิตย์ ที่ 23 กรกฎาคม 2560ซีพีเอฟ โดยโรงงานอาหารสัตว์บกหนองแค จ.สระบุรี จะจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง CPF RUN for Charity2017 “ชีวีรื่นรมย์ วิ่งชมสามหลั่น นมัสการพระพุทธฉาย กราบไหว้พระหยก” ที่วัดพระพุทธฉาย อ.เมือง จังหวัดสระบุรี นำรายได้สมทบทุนสภากาชาดจังหวัดสระบุรี และโรงเรียนอนุบาลหนองแค 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ