Lifestyle

"เกษียณ"แล้วจ๊า!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สพม.32" ติวเข้ม ให้มีความรู้การเบิกจ่ายเงินบำเหน็จ บำนาญ ครูเกษียณ 98 ราย ต่างผ่อนคลาย ปลื้ม!! ถ่ายรูป ฟรุ๊งฟริ๊ง!!

           นางสาวรัตติมา พานิชอนุรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 (บุรีรัมย์) หรือ สพม.32) เปิดเผยว่า  ก่อนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจะเกษียณอายุราชการ สถานศึกษา หรือ เขตพื้นที่การศึกษาจะได้รับหนังสือจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง  เพื่อแจ้งให้ทราบถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาระบบการยื่นขอรับบำเหน็จ บำนาญ ด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นการลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน และงบประมาณ ผู้รับบำนาญสามารถติดตาม ตรวจสอบการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ได้ทุกขั้นตอน และพิมพ์เอกสารที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อมูลการเบิกจ่ายได้ตลอดเวลา ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ Smartphone

"เกษียณ"แล้วจ๊า!!

นางสาวรัตติมา  พานิชอนุรักษ์(นั่ง)ผอ.สพม.32 ท่ามกลางครูเกษียณ

          "เพื่อให้การเบิกจ่ายเงินบำเหน็จ บำนาญ ของผู้ที่จะเกษียณอายุราชการประจำปี 2560 เบิกจ่ายได้ทันภายในเดือนตุลาคม 2560 ข้าราชการและลูกจ้างประจำที่พ้นจากราชการ หลังวันที่ 30 กันยายน 2560 มีความรู้ ความเข้าใจ ในด้านกฎหมาย ระเบียบและวิธีปฏิบัติ สามารถดำเนินการยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเอง ก่อนเกษียณ์จึงได้มีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยซักซ้อมความเข้าใจกัน"นางสาวรัตติมา  กล่าว

"เกษียณ"แล้วจ๊า!!

          นางสาวรัตติมา  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ สพม.32 ได้จัดฉากถ่ายรูปผู้เกษียณทั้ง 98 ราย เพื่อมอบเป็นที่ระลึกวันเกษียณอายุราชการ โดยเลือกถ่ายรูปตามสไตล์ที่ตนเองชอบ สร้างความรู้สึกที่ดี ผ่อนคลาย ทำให้หลายคน ที่เคยเรียนสถาบันเดียวกัน ได้พูดคุยถึงความหลังกัน บางคนมีคู่ก็เลือกถ่ายคู่

"เกษียณ"แล้วจ๊า!!

          "ผู้เกษียณอายุราชการประจำปี 2560 ในครั้งนี้ มี 98 ราย แยกเป็นข้าราชการครู จำนวน 85 ราย ศึกษานิเทศก์ จำนวน 3 ราย บุคลากรทางการศึกษาอื่น มาตรา 38 ค(2) จำนวน 1 ราย ลูกจ้างประจำ จำนวน 9 ราย" นางสาวรัตติมา กล่าว

 

               0 ประกอบ จันทร์ประโคน 0 รายงาน 

               0 นักประชาสัมพันธ์ สพม.32 0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ