Lifestyle

ปลายทาง'น้ำประปา'ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายประเทศทั่วโลกมั่นใจคุณภาพและความปลอดภัยน้ำประปา ดื่มได้ไม่ต้องซื้อน้ำบรรจุขวด

 


               ประชากรในหลายประเทศทั่วโลก วางใจที่จะดื่มน้ำจากก๊อกน้ำประปาที่ส่งตรงถึงบ้านหรือตามสถานที่สาธารณะทั่วไป ในทวีปเอเชีย หากเราเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ อิสราเอล และบรูไน เราจะไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดเลย
               อะไรทำให้ผู้คนในประเทศเหล่านั้นมั่นใจได้ในคุณภาพและความปลอดภัยของน้ำประปา

 

ปลายทาง'น้ำประปา'ปลอดภัย

 


               สำหรับประเทศไทย น้ำประปาที่ส่งมาจากการประปานั้น จะได้รับการใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการจัดการแหล่งน้ำดิบ ขั้นตอนการผลิตน้ำ ตลอดจนขั้นตอนการสูบส่งและจ่ายน้ำ เพื่อลดและป้องกันสิ่งปนเปื้อนที่มากับน้ำประปา ทั้งยังผ่านการตรวจวิเคราะห์คุณภาพตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก ทำให้สามารถนำมาอุปโภคบริโภคได้อย่างปลอดภัย
               นั่นหมายความว่า เรามีต้นทางคุณภาพที่วางใจได้เรียบร้อยแล้ว
               แล้วปลายทางคุณภาพล่ะ เราวางใจได้มากแค่ไหน

 

ปลายทาง'น้ำประปา'ปลอดภัย

 


               นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราควรดูแลระบบน้ำประปาปลายทาง หรือที่บ้านของเราเองในแต่ละครัวเรือน ให้สามารถคงความใสสะอาดปลอดภัยไว้ได้นานที่สุด ด้วยวิธีง่ายๆ เริ่มจากการดูแลระบบท่อประปา ไม่ให้มีรอยแตกรั่ว หากใช้งานมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ควรเปลี่ยนท่อประปาใหม่ และไม่ควรติดตั้งปั๊มน้ำกับท่อประปาโดยตรง เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกถูกดูดเข้ามานั่นเอง
               จากท่อประปา สู่ถังพักน้ำ อย่าลืมตรวจเช็คความสะอาดของถังพักน้ำ และล้างทำความสะอาดทุกๆ 6 เดือน สำหรับบ้านที่ใช้เครื่องกรองน้ำ ก็ควรทำความสะอาด หรือเปลี่ยนไส้กรองตามคำแนะนำบนผลิตภัณฑ์นั้นๆ ด้วยเช่นกัน

 

ปลายทาง'น้ำประปา'ปลอดภัย

 

               ไม่เพียงเท่านั้น เรายังรักษาคุณภาพน้ำได้ เพียงแค่ปิดฝาภาชนะใส่น้ำ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกปนเปื้อน รวมถึงหมั่นดูแลอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน เช่น ก๊อกน้ำ ให้อยู่ในสภาพที่สะอาดและพร้อมใช้งานอยู่เสมอด้วย
               ปลายทางน้ำประปาปลอดภัยได้คุณภาพ อยู่ที่บ้านของเรานี่เอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ