ข่าว

‘พีระพันธ์ - เอกนัฏ’ ควงกันลงพื้นที่ รทสช. ยังเหนียวแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พีระพันธ์ - เอกนัฏ’ ควงกันลงพื้นที่เพชรบุรี รทสช. ยังเหนียวแน่น หลังออกมายืนยันว่าภายในพรรคสงบเรียบร้อยดี ไม่มีความแตกแยกกันภายในอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ก่อนหน้าที่มีกระแสข่าวระส่ำระส่ายภายในพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ลาออกจากสมาชิกพรรค , นายนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจาก รมช.คลัง และกระแสข่าวการบริหารงานในพรรคและความสัมพันธ์ระหว่าง สส. กับผู้บริหารพรรค จนนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ต้องออกมายืนยันว่าภายในพรรคสงบเรียบร้อยดี ในงานสัมมนาพรรคที่เพชรบุรี

 

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.67) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ สส.เพชรบุรี เขต 1 และ จ.อ. อภิซาติ แก้วโกศล สส.เพชรุบรี เขต 3  รวมทั้ง สส. และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแก่งกระจาน ตำบลแก่งกระจานอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อรับหนังสือร้องเรียนชาวบ้านเรื่องการก่อสร้างบานเปิด-ปิด ระบายน้ำ หรือสปิลเวย์ เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวภายหลังได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนว่า จะต้องประสานข้อมูลและข้อเท็จจริงกับทางหน่วยราชการที่เป็นเจ้าของเรื่องว่า มีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร อีกทั้งมีวิธีการดำเนินการได้แค่ไหน ในกรณีแบบนี้บางอย่าง ก็ต้องหาวิธีการเพื่อมาชดเชย แต่ถ้าหน่วยราชการมีรูปแบบวิธีการแก้ปัญหาก็สามารถนำมาพิจารณา ขณะเดียวกัน ตนก็จะดูเรื่องการแก้ปัญหานี้ควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

นายวิรัตน์ นกวอน นายกองค์การบริหารตำบล แก่งกระจาน เปิดเผยว่า วันนี้ตนและประชาชนในพื้นที่ มายื่นหนังสือร้องเรียนให้ท่านรองนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ เพื่อต้องการให้ท่านช่วยชะลอการก่อสร้างบานเปิด-ปิดระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจานไปจนกว่า สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่แล้วเสร็จ 

 

ผมเชื่อว่า พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ขอบอ่าง ไม่เห็นด้วย เพราะหากมีการก่อสร้างบานเปิด-ปิดดังกล่าวที่สูงขึ้นไปอีก จะทำให้ประชาชน ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมหนัก หากน้ำล้นเขื่อนขึ้นมาในปริมาณที่มากอีก และถ้าหนีขึ้นไปด้านหลังซึ่งเป็นเขาและเป็นพื้นที่เขตอุทยานฯ ก็อาจจะมีความผิดฐานบุกรุกพื้นที่อุทยานฯ โครงการดังกล่าวทางกรมชลประทาน ไม่ได้มีการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ