ข่าว

‘ปานปรีย์’ เข้ากระทรวง เก็บของ ขรก. แห่ให้กำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ปานปรีย์’ เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ ปลื้ม ขรก. แห่ให้กำลังใจ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตา ย้ำไม่ได้ไปไหนไก อำลาชั่วคราว เรียกใช้ได้

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.ต่างประเทศ เดินทางเข้ากระทรวงการต่างประเทศ เก็บของในห้องทำงาน อำลาข้าราชการ พร้อมขอบคุณปลัดกระทรวงฯ ทีมงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ให้การสนับสนุนการทำงานตลอดที่ผ่านมา โดยเฉพาะในนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งตนและข้าราชการในกระทรวง ได้ผ่านวิกฤตหลายอย่าง ที่สำคัญช่วงเวลาไม่ยาวนาน

 

ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ อำลานายปานปรีย์ พหิทธานุกร

 

นายปานปรีย์ ยอมรับว่า การเดินทางเข้าไปในกระทรวงวันนี้ (30 เม.ย.) ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่เมื่อเข้าไปถึง ก็ตกใจ เพราะมีข้าราชการทุกระดับ ลงมาเกือบทั้งหมด เพื่ออำลา และได้พูดกับข้าราชการไปว่า “เป็นการอำลาชั่วคราว” ไม่ได้ไปไหน เรียกใช้งานได้ตลอดหากยังเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็ยินดีช่วยไม่มีปัญหาอะไร

 

นายปานปรีย์ มั่นใจด้วยว่า ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศมีศักยภาพสูง ไม่ว่ารัฐมนตรีคนใหม่จะเป็นใคร ก็เชื่อว่าจะทำงานได้ด้วยดี ไม่มีอะไรน่ากังวล

‘ปานปรีย์’ เข้ากระทรวง เก็บของ ขรก. แห่ให้กำลังใจ

 

สำหรับบรรยากาศในการอำลานายปานปรีย์ ในวันนี้ (30 เม.ย.) นั้น มีข้าราชการหลายคน ถึงกับหลั่งน้ำตา เนื่องจากเสียใจ และเสียดายที่นายปานปรีย์ลาออก ขณะที่ นายปานปรีย์ เองก็ยังมีรอยเจาะสายน้ำเกลือติดอยู่ ซึ่งนายปานปรีย์ เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) หลังเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากอาการอ่อนเพลียจากการทำงานอย่างหนักต่อเนื่องหลายเดือน

 

ส่วนการสมัครเข้าเป็นสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OACD นั้น นายปานปรีย์ ระบุว่า ขณะนี้ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วย รมว.กระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแทนตนเองแล้ว และอยู่ในระหว่างการประชุม ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่า จะไม่มีปัญหา เพราะข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ มีการทำงานที่เข้มแข็งอยู่แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ