ข่าว

‘เศรษฐา’ เปิดทำเนียบต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ เปิดทำเนียบต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ พร้อมยกระดับการเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ พัฒนาเทคโนโลยี - ท่องเที่ยว ระหว่างสองประเทศ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง เปิดทำเนียบรัฐบาล พร้มพิธีต้อนรับนายคริสโตเฟอร์ ลักซอน (The Right Honourable Christopher Luxon) นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ที่เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการพูดคุยกับคณะผู้บริหารฝ่ายไทย และตัวแทนภาคเอกชน บนเป้าหมาย ยกระดับความสัมพันธ์สู่การเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์กับนิวซีแลนด์ โดยปี 2569 ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศจะครบรอบ 70 ปี

 

นายกรัฐมนตรี ไทย - นิวซีแลนด์

 

นายกรัฐมนตรี บอกว่า ผมยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านคริสโตเฟอร์ ลักซอน (The Right Honourable Christopher Luxon) นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ พร้อมด้วยคณะภาคเอกชนในวันนี้ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของนิวซีแลนด์ในการเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ ขอบคุณที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยครับ 

 

วันนี้ ตั้งใจที่จะหารือแนวทางที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งหาแนวทางที่จะร่วมมือกันทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรและการบินที่นิวซีแลนด์มีความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงการท่องเที่ยวที่อยากให้มีการท่องเที่ยวระหว่างกันเพิ่มขึ้นครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ