ข่าว

'นายกฯ' ร่วม 'เล่นน้ำ' สงกรานต์หัวหิน ฉ่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกรัฐมนตรี' เปิดงาน 'สงกรานต์หัวหิน' ร่วม 'สาดน้ำ' กับประชาชน นักท่องเที่ยว ชุ่มฉ่ำ แห่ถ่ายรูป ประแป้งคึกคัก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เล่นน้ำกับประชาชนและนักเที่ยว สงกรานต์หัวหิน ชุ่มฉ่ำ

วันที่ 13 เม.ย.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สวมชุดสายดอกชบาสีแดง พรรคเพื่อไทย พร้อมบุตรสาว และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั่งรถสองแถวเล็ก ทะเบียน 30-0237 ประจวบคีรีขันธ์ เปิดงาน สงกรานต์หัวหิน ที่ เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้น

 

พร้อมร่วมเล่นกิจกรรม สงกรานต์ สาดน้ำ กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างสนุกสนาน

 

โดย ทันทีที่ นายกฯ เดินทางถึงสวนโผนกิ่งเพชร นายกฯ ได้ยื่นใบหน้า ไปให้เด็ก ๆ ที่มาเล่นน้ำ ได้ประแป้งกัน ขณะที่ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ก็ได้รุมสาดน้ำใส่อย่างสนุกสนาน

จากนั้น นายกฯ ได้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค วัด หัวหิน และพระพุทธรูปประจำวันเกิด ก่อนรดน้ำขอพร และมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ โดยบรรดาผู้สูงอายุ ได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรี สุขภาพร่างกายแข็งแรง​ ก่อนที่ นายกฯ จะลั่นคล้องชัย เพื่อปล่อยขบวนรถ สงกรานต์หัวหิน อย่างเป็นทางการ พร้อมเล่นน้ำกับประชาชน ในถนน หัวหิน ซอย 76 ด้านหน้าสวนสาธารณะ ถึงด้านหน้าสถานีรถไฟ หัวหิน

 

โดยตลอดการ เล่นน้ำ สงกรานต์ กับประชาชนของ นายกฯ ได้มีประชาชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาถ่ายรูป สาดน้ำ และประแป้ง​ นายกฯ อย่างชุ่มฉ่ำ

ทั้งนี้ ระหว่างที่ นายกฯ​ ได้ลั่นคล้องปล่อยขบวนรถ สงกรานต์ นั้น ได้มีชายคนหนึ่ง ชู 3 นิ้วตามหลัง นายกฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องควบคุมตัวออกจากพื้นที่

 

นอกจากนั้น ก่อนที่ นายกฯ จะเดินทางกลับ ได้มีประชาชน มาขอท่อส่งน้ำประปาที่อำเภอเมืองประจวบฯ ที่ขณะนี้เหลือเพียงอีก 7 กิโลเมตรสุดท้ายเท่านั้น โดย นายกฯ ยืนยันว่า​ จะนำกลับไปพิจารณา​ไม่ลืมอย่างแน่นอน

 

ขณะที่ บรรยากาศการเล่นน้ำ สงกรานต์ ของประชาชนชาว หัวหิน และนักท่องเที่ยว ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขัน นั้น เป็นไปอย่างสนุกสนานซึ่งภายในงาน ได้มีการติดตั้งอุโมงค์น้ำ และสระโฟม รวมถึงเวทีการแสดง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สนุกสนานกับการ เล่นน้ำ สงกรานต์ การประแป้ง และปาร์ตี้โฟม

 

ขณะเดียวกัน เทศบาล หัวหิน ยังได้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญ ทั้งพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค วัด หัวหิน และพระพุทธรูปปางประจำวันเกิด มาให้ประชาชนได้สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาล สงกรานต์ ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ