ข่าว

‘เศรษฐา’ รักษาสัญญา อีก 1 เก้าอี้ รมต. ยังเป็นของ พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ รักษาสัญญา อีก 1 เก้าอี้รัฐมนตรี ที่ว่างอยู่ ยังเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ หากพร้อมก็เสนอชื่อมาได้ รักษาการ ผบ.ตร. เตรียมเข้าพบที่สภาฯ วันนี้

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณี 4 องค์กรให้คำแนะนำกับนายกรัฐมนตรี คัดค้านการตั้งนายไผ่ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทำให้ตำแหน่งนี้ว่างอยู่

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง บอกว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียดเลย วันนี้จะอยู่ที่สภาถึงค่ำ ก็อาจจะเจอกับหลายๆ ท่านในพรรคพลังประชารัฐ ก็คงจะได้คุยกัน เพราะย้ายที่ทำงานจากทำเนียบรัฐบาลมาที่สภาฯ

 

พรรคพลังประชารัฐไม่ต้องขอโควต้า เพราะเป็นโควต้าเดิมของพรรคอยู่แล้ว ถ้าหากรายชื่อนั้นมีการตรวจสอบถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และถูกต้องตามกฏหมาย ฉะนั้นก็เป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐชัดเจน พร้อมย้ำว่าไม่มี เดดไลน์ ให้กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นสิทธิ เนื่องจากเราอยู่ด้วยกันต้องเคารพกัน ฉะนั้นเมื่อไหร่ที่พรรคพลังประชารัฐพร้อมและคิดว่ามีบุคคลที่เหมาะสม หากเสนอมาก็ยินดีอยู่แล้ว

 

ส่วนวันนี้จะได้พบกับ นายตำรวจของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ หรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า อาจจะมีการเรียกรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมา แต่ไม่แน่ใจว่าผู้บังคับการตำรวจ สอท. มาด้วยหรือไม่ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้เดินทางถึงอาคารรัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเปิดเผยว่า เข้ามาประชุมกับนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามาชี้แจงเรื่องอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ