ข่าว

‘จุรินทร์’ ชี้ ไอโม่ง ปล่อยข่าว ปชป. ขอร่วมรัฐบาล ไม่มีที่มาที่ไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘จุรินทร์’ ชี้ ไอโม่ง ปล่อยข่าว ปชป. ขอร่วมรัฐบาล ไม่มีที่มาที่ไป คำพูดนายกฯ เทียบฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ ไม่เหมาะสม ทำตัวนายกฯ เอง เสียภาพพจน์ รำคาญเสียงวิจารณ์ฝ่ายค้าน

จากกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง เปรียบพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่โลกงง บางวันเป็นฝ่ายค้าน บางวันจะไปขอร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ว่าเสียงที่มีอยู่ขณะนี้ เพียงพอแล้วในการเป็นรัฐบาลแค่นั้น ขอให้จำคำพูดตัวเองไว้ด้วย และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ตนเสียสมาธิ เกี่ยวกับการจะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะการทำงานเป็นคำตอบอยู่แล้ว ส่วนมองว่าเป็นการวางยาก่อนการอภิปรายหรือไม่ ไม่ขอวิจารณ์ แต่มองว่าข่าวนี้เหมือนไอ้โม่ง ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหน อย่างไร

 

ผู้สื่อข่าวเลยถามย้ำ ที่บอกให้นายกรัฐมนตรีจำคำพูดของตัวเองหมายความว่าอย่างไร หรือสุดท้ายต้องอาศัยเสียงประชาธิปัตย์ในอนาคตหรือไม่ นายจุรินทร์ บอกว่า ไม่ขออธิบายต่อ เพราะถือว่าวันนี้ได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีแล้ว

 

สำหรับการอภิปรายทั่วไปเมื่อวานนี้ ถือว่าฝ่ายค้านถูกพรรคทำหน้าที่ได้ดี ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่และมีผู้แทนใหม่หลายคนที่อภิปรายในครั้งนี้ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีตอบโต้ว่าผู้อภิปรายเป็นแมลงหวี่ สะท้อนจิตใต้สำนึกของรัฐบาลเทวดา ซึ่งถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่เทียบกับแมลงหวี่ เพราะไม่เป็นผลบวกกับตนเอง เพราะแปลว่า รำคาญเสียงสะท้อนการทำงานของรัฐบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ