ข่าว

‘เศรษฐา’ ย้ำ บ่ายวันนี้ชัดเจน จะเอาไงกับ ‘บิ๊กโจ๊ก’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี จะหารือกับ ‘บิ๊กต่าย’ ว่าจะเอายังไงกับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ หลังถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้ มอบหมายรักษาการ ผบ.ตร. แถลงบ่ายวันนี้

นายเศรษฐา​  ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​​ กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุมัติหมายจับ​ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ในคดีร่วมกันฟอกเงิน​ เว็บพนันออนไลน์​ จะต้องถึงขั้นพักราชการหรือไม่​ว่า​  พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยหลังจากการรับฟังการอภิปรายแบบทั่วไป​ จะหารือกับรักษาราชการแทนผบ. ตร.และฝ่ายกฎหมาย ซึ่งในช่วงบ่ายก็จะมีความคืบหน้า โดยทางพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ​ อาจจะออกมาแถลงอีกครั้งหนึ่ง

 

ส่วนการอภิปรายทั่วไป ยืนยันว่า มีความพร้อม กังวลเรื่องปัญหาของพี่น้องประชาชน อยู่ในใจตลอดเรื่องนี้ ก็ยังคงต้องทำงานต่อไป ส่วนรัฐมนตรีทุกท่าน ลงพื้นที่เอง และทำงานขยันกันทุกคน ตนคิดว่าทุกท่านมีข้อมูลพร้อมที่จะตอบ เชื่อว่าทุกท่านได้มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว เป็นหน้าที่ที่ฝ่ายบริหารต้องมาตอบฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว เป็นกลไกของรัฐธรรมนูญ ไม่มีการตั้งวอร์รูม ทุกอย่างเหมือนเดิม โดยตนเองก็จะอยู่ที่สภาตลอด ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องพลังงานพลังงานด้วยอีกด้วย

 

ส่วนความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำ นายกรัฐมนตรีบอกว่า มีการพัฒนาไปในทางที่ดี เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ตนไม่อยากจะพูดอะไรไปก่อน ก่อนที่จะสรุปได้จริงๆ ซึ่งจะต้องให้เกียรติทั้ง 2-3 ฝ่าย คือ ผู้ซื้อผู้ขาย รัฐบาลจีน และกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่ต้องให้ความสำคัญ ทุกคนเข้าใจกันหมด ก็พยายามบริหารความคาดหวังของแต่ละฝ่ายให้ลงตัว

logoline