ข่าว

‘สุริยะ’ ยันถนนพระราม2 สร้างเสร็จ มิ.ย.2568

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" แจ้งข่าวดี งดเก็บค่าทางด่วน ช่วงสงกรานต์ อำนวยความสะดวกประชาชน ยัน ถนนพระราม2 สร้างเสร็จ มิ.ย.2568 แจง ผู้รับเหมาขาดสภาพคล่อง เผย คุยสำนักงบฯ จ่ายค่า "เค"

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงสงกรานต์จะมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทาง ให้เลี่ยงเส้นทางหลักและใช้บริการเส้นทางรอง พร้อมลดภาระการเดินทางโดยจะไม่มีการเก็บค่าผ่านทางต่างๆ ยกเว้นเส้นวงแหวนตะวันตกที่ไม่สามารถลดได้เนื่องจากติดสัญญาสัมปทานอยู่



 

ส่วนปัญหาการก่อสร้างที่ถนนพระราม 2 นั้น นายสุริยะยืนยันว่าได้มีการวางกรอบไว้ว่าจะต้องก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันที่ 2 มิ.ย. 2568  พร้อมเปิดเผยว่า ผู้รับเหมาติดปัญหาสภาพคล่องซึ่งกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปร่วมกับธนาคารเพื่อจะปล่อยกู้ให้กับผู้รับเหมาซึ่งจะทำให้สภาพคล่องดีขึ้น

ขณะเดียวกันก็มีการหารือกับสำนักงบประมาณแล้วว่าจะมีการ ให้กรณีพิเศษในการจ่ายค่าเค (เงินชดเชยด้านการก่อสร้างที่ผู้รับเหมาได้รับผลกระทบ เช่น ค่าวัสดุที่สูงขึ้นกว่าตอนทำสัญญา หรือผลกระทบอื่นๆ ที่เกิดขึ้นภายหลัง ดำเนินโครงการไปแล้ว)  ให้กับผู้รับเหมาเนื่องจากได้รับผลกระทบในส่วนนี้  รวมถึงได้รับผลกระทบเรื่องระยะเวลาการก่อสร้างที่กรมทางหลวงไม่อนุญาตให้ก่อสร้าง 24 ชั่วโมง ก่อสร้างได้เฉพาะกลางคืนจึงมีต้นทุนที่สูงขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ