ข่าว

นายกฯ แจงปรับปรุงทำเนียบ 138 ลบ. ไม่ได้ทำแค่สนามหญ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘นายกฯ’ ชี้แจง งบ 138 ล้าน ไม่ได้ปรับปรุงแค่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่ปรับปรุงทั้งระบบไอที - อัคคีภัย ระบบอื่นๆ เยอะไปหมด ทำถูกต้องตามกฎหมาย เงินทุกบาททุกสตางค์ใช้มีประสิทธิภาพ

เวลา 12.30น. วันที่ 10 มี.ค. (ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง กล่าวถึงการปรับปรุงสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้งบประมาณสูงถึง 138 ล้านบาท ว่า เอารูปสนามมาแล้วมาบอกว่า 138 ล้านบาท มันบิดเบือนนิดหน่อย มันไม่ใช่สนามอย่างเดียว มีหลายเรื่อง มีทั้งระบบไอที มีทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ระบบคอมพิวเตอร์ อะไรอีกหลายอย่าง มันถึงเวลาแล้ว เชื่อมั่นว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย และกฎระเบียบข้อบังคับที่ถูกต้อง รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายบริหารได้ชี้แจงไปแล้ว

 

เมื่อถามว่ามีการวิจารณ์ว่าใช้งบประมาณเยอะงบประมาณอยู่ในกรอบหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มันเยอะเพราะคุณเอารูปสนามที่มีรถมาไถ่ แล้วบอก 138 ล้านบาท มันจึงดูเยอะ คุณต้องไปดูระบบข้างใน มีระบบไอที มีระบบป้องกันอัคคีภัย มีระบบอื่นๆอีกเยอะแยะเต็มไปหมด ไปดูรายละเอียดของมัน ยืนยันว่าเราพยายามทำให้ถูกต้องตามกฎระเบียบทุกอย่าง คำนึงถึงทุกบาททุกสตางค์ต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับบรรยากาศ​ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (11 มี.ค.)​ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าปูหญ้าพาสพาลัมใหม่เรียบร้อยแล้ว​ หลังจากที่สำนัก​เลขาธิการ​นายกรัฐมนตรี​ ใช้เวลาปรับปรุงช่วงที่​ นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.​กระทรวง​การคลัง​ ปฏิบัติหน้าที่ต่างประเทศกว่า​ 10  วัน​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ