ข่าว

'ณัฐชา' จี้ นายกฯ ควรลงพื้นที่ พระราม 2 ถ้าผู้รับเหมามีปัญหา ต้องกล้ายกเลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ณัฐชา' จี้ นายกฯ ลงพื้นที่ ดูปัญหาถนนพระราม 2 ห่วงชุมชนรอบข้าง รับมลภาวะเรื้อรัง เคยเกิดอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิต ถ้าผู้รับเหมาะมีปัญหา ต้องกล้ายกเลิก หารายใหม่ทำแทน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการก่อสร้างถนนพระราม 2 ว่า เป็นเรื่องดีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา แม้จะเป็นปัญหาคาราคาซังมากกว่า 50 ปีที่เกิดความล่าช้า ตนในฐานะ สส.ในพื้นที่ ตั้งแต่ปี 2562 เรื่องปัญหาการก่อสร้างและผลกระทบทางมลภาวะที่เกิดจากการก่อสร้างมีเข้ามาอย่างต่อ โดยเฉพาะอุบัติเหตุในการก่อสร้าง มีการเสียชีวิตอย่างน้อย 132 รายตลอดการก่อสร้าง  ไม่นับรวมผลกระทบข้างเคียงที่มีการเสียชีวิตโดยรอบพื้นที่การก่อสร้าง

 

“ขอฝากถึงนายกรัฐมนตรี เรื่ององค์ประกอบการก่อสร้าง คือแพล้นปูนที่มีกว่า 18 แพล้น อยู่ในแหล่งชุมชน ทำให้ได้รับผลกระทบทางมลภาวะ การขนส่งอิฐหินปูนทรายโดยรถขนส่งขนาดใหญ่เข้ามาในแหล่งชุมชน ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าเด็กในชุมชนต้องเสียชีวิต เนื่องจากรถขนส่งวิ่งเข้าไปอย่างเร่งรีบจนเกิดอุบัติเหตุ” นายณัฐชา กล่าว

 

นายณัฐชา กล่าวว่า หากนายกฯ บอกว่าภายในสงกรานต์นี้จะแล้วเสร็จ ตนเป็นกำลังใจให้และขอให้นายกลงไปดูรายละเอียดปลีกย่อยด้วย ก่อนหน้าเคยทำหนังสือไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม ในการขอปรึกษาและติดตามเรื่องการก่อสร้างถนนพระรามสอง และเพิ่งได้รับหนังสือตอบกลับมาเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ว่ามีความสนใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ แต่ไม่สะดวกที่จะให้เข้าพบ เมื่อวันนี้เรื่องอยู่ในกระแสแล้ว หากรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ก็ยินดี และตนจะไปชี้ปัญหาให้เห็นเอง

 

ส่วนวิธีการแก้ไขปัญหาหรือบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น นายณัฐชา กล่าวว่า การหันหน้าเข้าหาและพูดคุยกัน หยิบทุกสัญญามาดูว่ามีปัญหาตรงไหน ส่วนที่ไม่มีปัญหาก็สามารถดำเนินการได้ บริษัทรับเหมาใดที่ทำไม่ตรงตามสัญญา ไม่ส่งมอบหรือมาตรฐานต่ำกว่าคุณภาพ ก็ต้องหาผู้รับเหมารายใหม่ จะต้องมีความกล้าที่จะใช้กลไกลกฎหมายยกเลิกสัญญาและหาผู้รับเหมารายใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ