ข่าว

“ประเสริฐ” ยืนยัน นายกฯ มีคนเดียวคือ “เศรษฐา ทวีสิน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประเสริฐ” ยืนยัน ตอนนี้นายกฯ มีคนเดียว คือ “เศรษฐา ทวีสิน” แต่หากมีโอกาส ก็จะเข้าไปกราบ “ทักษิณ” เพราะเคารพนับถือ ย้ำการพักโทษเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

20 ก.พ. 2567 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงกระแสวิจารณ์การพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งการพักโทษครั้งนี้มีวิธีพิจารณาตามเกณฑ์อายุ และเรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยอะไร ส่วนที่มีผู้วิจารณ์ว่ามีนายกฯ 2 คน ก็เป็นความคิดที่คิดไปเอง นายกรัฐมนตรีมีแค่คนเดียว คือ นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งขณะนี้ทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองอยู่

 

สำหรับข้อสังเกตว่านายทักษิณ ป่วยจริงหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เท่าที่เห็นตามข่าว ก็เห็นว่าป่วย มีการสวมเฝือกที่คอและแขน และปกติคนอายุมากกว่า 70 ปี มักมีโรคประจำตัว ทั้งโรคความดัน โรคหัวใจ และบางคนก็ต้องเข้ารับการรักษาตัว ถือเป็นเรื่องที่รับฟังได้

 

ส่วนจะเข้าไปเยี่ยมนายทักษิณที่บ้านพักหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้ นายทักษิณ พักโทษอยู่ที่บ้านพัก ควรให้เวลาอยู่กับครอบครัว หากมีเวลาและมีโอกาสที่ดีก็จะถือโอกาสเข้าไปกราบ เพราะว่าเคยทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัครที่นายทักษิณเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และตนเป็นลูกพรรค สมัยเป็น ส.ส. สมัยแรก ก็ได้ทำงานร่วมกันด้วย และเห็นว่านายทักษิณเป็นผู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศได้หลายอย่าง จึงชื่นชมและเคารพนับถือ อีกทั้งประสบการณ์ของนายทักษิณที่ผ่านมา สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ ส่วนจะออกมาในบทบาทไหนไม่อาจทราบได้ ถ้ามองดูสมัยก่อนที่นายทักษิณลี้ภัยอยู่ต่างประเทศ ก็มีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นห่วงประเทศ ผ่านรายการต่างๆ แสดงถึงความห่วงใยที่มีต่อประเทศไทย ตนคิดว่าความเห็นของนายทักษิณจะเป็นประโยชน์ ไม่ว่าหน่วยงานหรือบุคคลใดจะนำไปปฏิบัติตามก็สุดแล้วแต่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ