ข่าว

อุ๊งอิ๊ง เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า รอ ทักษิณ ถ้าได้พักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ๊งอิ๊ง ยังไม่รู้ว่ามีการเสนอชื่อพักโทษ ทักษิณ หรือไม่ แต่ได้เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้า เอาไว้ต้อนรับตั้งแต่กลับถึงไทยแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.67 อุ๊งอิ๊ง - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะได้รับการ พักโทษ และปล่อยตัว ในวันที่ 18 ก.พ.67 ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่อง ยังไม่ได้รับการประสานจากทางกรมราชทัณฑ์ และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า มีรายชื่อคุณพ่อหรือไม่

 

ทั้งนี้ น.ส.แพรทองธาร ย้อนถามสื่อว่า “ข่าวที่ออกมามีรายชื่อของคุณพ่อหรือไม่” โดยสื่อมวลชนตอบกลับว่า ”ข่าวในขณะนี้มีรายชื่อว่านายทักษิณมีคุณสมบัติที่จะได้รับการปล่อยตัว แต่สื่อก็ยังไม่รู้จึงต้องถามคนในครอบครัว” ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ยิ้มก่อนจะตอบว่า "หวังว่าจะมีชื่อนะคะ แต่ยังไม่ทราบยังไม่เห็นเหมือนกันค่ะ "

 

เมื่อถามย้ำว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยังไม่ได้แจ้งความคืบหน้าอะไรใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "ยังไม่ได้แจ้งค่ะ"

เมื่อถามว่า ขั้นตอนในการขอ พักโทษ ทางครอบครัวได้เป็นผู้ขอด้วยหรือไม่ หรือเป็นขั้นตอนที่กระทรวงยุติธรรมดำเนินการเอง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ต้องดูว่าเข้าเกณฑ์ไหม อันนี้ไม่ทราบคุณพ่อเป็นคนทำเอง ครอบครัวไม่ได้ทำ แต่ก็ยังไม่ทราบว่าชื่อจะผ่านการพิจารณาหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ทางครอบครัวก็แค่เตรียมความพร้อมที่บ้านเฉยๆ เพราะอยากให้ออกมาตลอดอยู่แล้ว นี่ก็เตรียมตั้งแต่คุณพ่อกลับมาถึงเมืองไทยแล้วค่ะ ไม่ใช่เพิ่งเตรียม โดยเป็นการเตรียมที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า ไว้”

 

เมื่อถามว่าเป็นเพราะคุณพ่อคุ้นเคยกับ บ้านจันทร์ส่องหล้า ใช่หรือไม่ถึงอยากให้อยู่ที่นั่น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ค่ะ แต่ยังไม่ทราบ ว่ามันต้องมีรายละเอียดทางราชการอะไรยังไง บ้านที่อยู่ด้วยกันขณะนี้อยู่กันหลานครอบครัว ก็ไม่ทราบ ว่าจะยังไงแต่ก็คิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน”

 

เมื่อถามย้ำว่าตื่นเต้นหรือไม่ ที่จะถึงวันที่ 18 ก.พ.67แล้ว น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ตื่นเต้น ตื่นเต้นค่ะ ตื่นเต้นแน่นอน ตื่นเต้นมากๆค่ะ”

ส่วนนอกจากเตรียมบ้านแล้วทางครอบครัวได้มีการเตรียมอะไรไว้เซอร์ไพรส์ให้คุณพ่อหรือไม่ น.ส.แพทองธาร หัวเราะ ก่อนบอกว่า "เดี๋ยวก็ไม่เซอร์ไพรส์"

 

ขณะเดียวกัน น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการต่อสู้คดี มาตรา 112 ที่อัยการอายัดตัวนายทักษิณ ว่า คดีนี้ยังอยู่ในการพิจารณาของอัยการ ยังไม่ทราบเลยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป อัยการได้เข้าไปสอบสวนคุณพ่อแล้ว ตามนั้น เป็นไปตามกระบวนการไป

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ หากได้รับการปล่อยตัวแล้วยังเหลือคดีอีก 1 คดี ที่ยังต้องรอการพิจารณาอยู่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า "กังวล จนไม่กังวลแล้วค่ะ"

logoline