ข่าว

ครม.แต่งตั้งขรก.การเมือง รื้อบอร์ดอภ.ดัน “หมอโอภาส” นั่งประธานบอร์ดคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมือง "สุรชาติ เทียนทอง“ นั่งเลขา รมว.สธ. ”ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล" เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี “ปรมาภรณ์ บริบูรณ์” ขรก.ประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ เซอร์ไพรส์ ดัน “หมอโอภาส” ปลัดสธ.นั่งประธานบอร์ดอภ.คนใหม่ ตรวจสอบรายชื่อกรรมการที่นี่

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานการประชุมครม. ได้มีมติอนุมัติ/เห็นชอบ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการการเมือง สำคัญมีรายละเอียดดังนี้

 

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

1. การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายสุรชาติ เทียนทอง ให้ดำรงตำแหน่ง ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ให้การแต่งตั้งมีผลตั้งแต่วันที่ ครม.มีมติเป็นต้นไป

 

นายสุรชาติ เทียนทอง

 

2.การแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้ง นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล

 

 

3.การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้ง น.ส.ปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป

น.ส.ปรมาภรณ์ บริบูรณ์

 

4.การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ การแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม ตามที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) เสนอ เนื่องจากประธานกรรมการและกรรมการอื่นเดิมได้ขอลาออก และดำรงตำแหน่งครบวาระสามปี

 

เปิด 14 รายชื่อบอร์ดองค์การเภสัชกรรม มีดังนี้

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์

  1. นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ประธานกรรมการ
  2. นายพงศธร พอกเพิ่มดี (ผู้แทนกระทรวงสาธารณสุข) กรรมการ
  3. นายพงษ์ศักดิ์ เมธาพิพัฒน์ (ผู้แทนกระทรวงการคลัง) กรรมการ
  4. น.ส.กรรภคมณฑ์ โสภาศพิรุณศักดิ์ กรรมการ
  5. นายกิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ กรรมการ
  6. นายกุลเศขร์ ลิมปิยากร กรรมการ
  7. น.ส.จรสพร เฉลิมเตียรณ กรรมการ
  8. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน กรรมการ
  9. นางนงลักษณ์ โกวัฒนะ กรรมการ
  10. นายปณิธาน ปวโรฬารวิทยา กรรมการ
  11. นายพงศ์เกษม ไข่มุกต์ กรรมการ
  12. นางศศิวิมล มีอำพล กรรมการ
  13. นายศุภฤกษ์ ภู่พงศ์ศักดิ์ กรรมการ
  14. นายสุรโชค ต่างวิวัฒน์ กรรมการ

 

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่ วันที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ