ข่าว

พิษ 3 งูเห่า "ฐากร" ทิ้งเก้าอี้ เลขาไทยสร้างไทย บอก "ผมทำเต็มที่แล้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐากร ตัณฑสิทธิ์" ไขก๊อก ทิ้งเก้าอี้ เลขาไทยสร้างไทย แจงยิบ 3 สส. โหวตงบประมาณปี67 แหกมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอโทษประธานวิปฝ่ายค้าน และ ผู้นำฝ่ายค้าน "ผมทำเต็มที่แล้ว"

ควันหลงหลังร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ผ่านความเห็นชอบของสภาวาระแรก ล่าสุดนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 3 สส.ของพรรค ได้แก่ นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี โหวตเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งถือว่าสวนมติวิปพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2567 ได้มีการประชุมพรรค 3 ครั้ง ตนก็ได้เน้นย้ำสส.ทุกคนให้ยึดมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคฯ ได้กำชับ มีการเรียกคุยชัดเจน 

 

แต่ทั้ง 3 สส. ก็ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นของเขา ว่างบประมาณได้ลงในจังหวัดตัวเอง ถ้าไม่ลงมติเห็นด้วย ประชาชนก็ไม่เห็นด้วย ในเมื่อเขาเลือก สส.มา ไม่ใช่ สส.จะตัดสินใจอย่างนั้นอย่างนี้

 

 

นายฐากร กล่าวว่า แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนก็ยังย้ำให้ยึดมติวิปฝ่ายค้าน เราต้องปฏิบัติ ถ้าไม่ปฏิบัติตามตนก็ได้แจ้งกลับไปว่า ถ้าใครจะไม่โหวต ก็ไม่ต้องเข้าห้องประชุม หรือไม่ต้องมานั่งในโซนของพรรคไทยสร้างไทย ก็เหมือนจะตกลงกันได้แล้ว และตนก็ได้แจ้งสิ่งที่เน้นย้ำลูกพรรคกับนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ตลอด แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาลงมติ ตนก็ไม่เห็นทั้ง 3 คนในห้องประชุมแล้ว

 

 

นายฐากร กล่าวอีกว่า เมื่อลงมติเสร็จสิ้น นายปกรณ์วุฒิ ก็ได้เดินมาหาตน ถามว่า 3สส. ไม่เข้ามาใช่หรือไม่ ตนก็ได้ขอโทษทางประธานวิปฝ่ายค้าน และขอโทษผ่านไปยังนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน

 

”เมื่อเป็นอย่างนี้ ผมจะพิจารณาตัวเอง เมื่อกำกับสส.เราไม่ได้ ก็ขอโทษประธานวิปฝ่ายค้านและผู้นำฝ่ายค้าน ผมทำเต็มที่แล้ว อีกวันสองวันจะพิจารณาตัวเอง ผมก็ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว ไม่อยากให้ใครมองเราคุมพรรคไม่อยู่ พอไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ก็เกิดปัญหาแบบนี้“ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าว

 

 

เมื่อถามว่า พรรคจะพิจารณาขับ 3สส.พ้นจากพรรคหรือไม่ นายฐากร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ในพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

 

 

‘ฐากร’ ลาออกเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทยว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอลาออกจากตําแหน่งเลขาธิการพรรคฯ โดยมีเนื้อหาสรุปว่า จากกรณี สส.ไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระที่ 1 ขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน

 

 

ทั้งที่ก่อนการลงคะแนนได้เรียกสมาชิกพรรคหารือและกำชับให้สส.ของพรรคลงคะแนนตามมติพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ไม่รับร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ถึง 3 ครั้งแต่เมื่อมีสส.ไทยสร้างไทย 3 คนลงคะแนนเห็นชอบ ตนเห็นว่าเป็นการขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ